BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xử lý cảnh cáo đối tượng xúc phạm Điện lực Tây Ninh trên mạng xã hội 

Cập nhật ngày: 17/05/2020 - 16:06

BTNO - Vừa qua, Công ty Điện lực Tây Ninh đã đề nghị Sở Thông tin và truyền thông xem xét xử lý một tài khoản Facebook có tên “Nguyen Cam Binh” do có hành vi đăng, chia sẻ, phát tán các bài viết, hình ảnh xúc phạm uy tín của ngành Điện lực Tây Ninh.

Hành vi của chủ tài khoản này đã vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 12 Luật Viễn thông và điểm d, khoản 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp sử dụng dịch vụ Internet, thông tin trên mạng.

Ng. T.C.B viết bản cam kết không tái phạm tại trụ sở Công an phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành.

Qua xác minh, cơ quan chức năng đã xác định được chủ tài khoản sử dụng mạng xã hội có tên “Nguyen Cam Binh”  là bà Ng. T.C.B, sinh năm 1979, ngụ phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành. Ngày 29.4, Sở TT&TT và Công an tỉnh, Công an phường Long Thành Trung mời bà B. về trụ sở Công an phường để làm việc.

Qua làm việc, bà B đã nhận lỗi vi phạm của mình và chủ động xóa bài viết có nội dung vi phạm trên mạng xã hội Facebook. Bà B cũng thành khẩn xin lỗi Công ty Điện lực Tây Ninh; đồng thời mong muốn được cơ quan chức năng xem xét, giảm nhẹ hình thức xử lý đối với bà, cũng như cam kết không tái phạm.

Sau khi ghi nhận ý kiến giải trình và sự thành khẩn, hối lỗi của bà B do chưa hiểu các quy định pháp luật trong việc sử dụng mạng xã hội nên đã vi phạm, cũng như ý kiến của chính quyền địa phương nơi bà B cư ngụ.

Đoàn làm việc đã thống nhất xử lý bà B bằng hình thức cảnh cáo, nhắc nhở và đề nghị chính quyền đia phương tiếp tục theo dõi, quản lý đối với bà B trong thời gian tới.

Thế Nhân