BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Thái Bình:

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid-19  

Cập nhật ngày: 28/07/2021 - 12:45

BTNO - Ngày 27.7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Thái Bình (huyện Châu Thành) cùng Tổ kiểm tra liên ngành kiểm tra, nhắc nhở và xử lý người dân vi phạm quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Một trường hợp ra đường tập thể dục bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt hành chính vi phạm Chỉ thị 16.

Nhìn chung người dân chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn một số người dân bất chấp việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ra đường khi không thật sự cần thiết. Các trường hợp không chấp hành việc đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách theo quy định và ra đường với lý do không chính đáng đều bị lực lượng chức năng xử lý nghiêm. Sau 2 giờ kiểm tra, đoàn đã nhắc nhở 4 trường hợp, lập biên bản xử phạt hành chính 5 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16.

Khi đoàn kiểm tra tại đường ĐT781, đoạn giáp ranh địa bàn phường 1, TP. Tây Ninh phát hiện chị T.T.M.L (ngụ phường 1, TP. Tây Ninh) đi xe đạp qua khu vực này nên đã yêu cầu dừng kiểm tra. Chị L cho biết đạp xe đi tập thể dục.

Đoàn kiểm tra giải thích cho chị L biết việc tập thể dục vào thời điểm này là vi phạm biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và lập biên bản xử phạt theo khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP ngày 28.9.2020 quy định về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực y tế với số tiền từ 1 - 3 triệu đồng.

Tại đoạn đường qua ấp Suối Dộp, lực lượng chức năng phát hiện một trường hợp ra bờ kênh câu cá. “Do cuộc sống khó khăn, nên tôi ra đây câu cá cũng chỉ để cải thiện bữa ăn cho gia đình"- anh N.V.Đ (ngụ khu phố 4, thị trấn Châu Thành) người câu cá giải thích. Tờ biên bản xử phạt chắc chắn là lời nhắc nhở khó quên đối với anh Đ và những người không tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn kiểm tra lập biên bản xử phạt hành chính đối với các trường hợp ra đường trong trường hợp không cần thiết.

Kiểm tra tại khu vực tổ 9, ấp Suối Dộp, đoàn công tác phát hiện một quán giải khát có 3 người ngồi uống nước, không thực hiện giãn cách, 1 người đi mua đồ nhưng không đeo khẩu trang. Khi thấy đoàn kiểm tra, một số trường hợp viện lý do: “Tôi chỉ mới vào quán ngồi, chưa kịp uống nước” hay “nhà tôi ở đối diện quán, chỉ mua mì gói rồi về liền”, mong lực lượng chức năng “thông cảm lần này”…

Phó Chủ tịch UBND xã Lương Thị Ngọc Nhung cho biết, trước khi toàn tỉnh áp dụng Chỉ thị 16, lực lượng chức năng đã tuyên truyền, ra quân nhắc nhở người dân chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu..., các cơ sở kinh doanh ăn uống trên địa bàn ký cam kết chỉ phục vụ mang về. 

Người dân ký tên vào biên bản xử phạt hành chính do vi phạm Chỉ thị 16.

“Vậy nên các trường hợp người dân ra đường để tập thể dục, uống cà phê hay câu cá hay các hộ kinh doanh không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ đều vi phạm Chỉ thị 16. Vì thế, chúng tôi buộc phải xử phạt để răn đe, không để ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch chung”- Phó Chủ tịch UBND xã nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch UBND xã cho biết thêm, trong những ngày tới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã cùng Tổ kiểm tra liên ngành tiếp tục kiểm tra xử lý nghiêm những trường hợp không chấp hành Chỉ thị 16. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã khuyến cáo người dân tuyệt đối không ra đường khi không thực sự cần thiết; khi ra đường để thực hiện nhiệm vụ cấp bách phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đào Như