BAOTAYNINH.VN trên Google News

UBND thị xã Trảng Bàng phản hồi về bài báo “Người dân than trời vì khói bụi luyện thép”:

Xử lý nghiêm nếu doanh nghiệp có vi phạm 

Cập nhật ngày: 20/08/2020 - 10:02

BTNO - Sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Tây Ninh và chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, UBND thị xã Trảng Bàng yêu cầu các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật.

Lửa và khói mà phóng viên ghi nhận được khi 2 công ty này tiến hành luyện thép vào ban đêm ( ảnh cắt ra từ clip)

Báo Tây Ninh phát hành ngày 10.8 có bài “Người dân than trời vì khói bụi luyện thép” tại khu phố Lộc Trát, phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng.

Ngay trong ngày báo phát hành, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh có văn bản gửi UBND thị xã Trảng Bàng đề nghị kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung trên. Ngày 18.8.2020, UBND thị xã có văn bản gửi Báo Tây Ninh phản hồi.

Theo UBND thị xã Trảng Bàng, ngày 5.8.2020, sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân, Công an thị xã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã, UBND phường Gia Lộc kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH SX–DV–TM XNK Việt Trung và Công ty TNHH Tân Trang Long.

Qua kiểm tra thực tế, hiện 2 công ty đang tạm ngưng hoạt động để bảo dưỡng. Tuy nhiên, theo người dân trong khu vực, công ty vẫn hoạt động vào ban đêm từ 22 giờ đến 3 giờ sáng. UBND thị xã đã chỉ đạo các cơ quan có liên quan làm rõ, xử lý theo quy định pháp luật.

Ngày 10.8.2020, sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Tây Ninh và chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, UBND thị xã Trảng Bàng tiếp tục yêu cầu các cơ quan chuyên môn tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật.

Hiện các cơ quan chức năng của thị xã Trảng Bàng đã tiến hành phối hợp để lấy mẫu, đồng thời thuê đơn vị lấy mẫu để tiến hành kiểm tra. Sau khi có kết quả, nếu có vi phạm sẽ có biện pháp xử lý nghiêm.

Thế Nhân

Tin liên quan
  • Người dân “than trời” vì khói bụi luyện thép  

    Người dân “than trời” vì khói bụi luyện thép

    Những năm gần đây, người dân sống dọc theo đường 782 tại khu phố Lộc Trát, phường Gia Lộc, thị xã Trảng Bàng thường xuyên chịu cảnh khói bụi, mùi hôi từ hoạt động của 2 công ty luyện thép hoạt động tại địa phương. Dù người dân đã nhiều lần kiến nghị đến chính quyền địa phương và các ngành chức năng Thị xã, nhưng tình trạng trên vẫn chưa được giải quyết.


Liên kết hữu ích