Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xử lý nghiêm những nhà thầu thi công không bảo đảm an toàn giao thông 

Cập nhật ngày: 30/11/2022 - 05:51

BTN - Hai năm qua, thành phố Tây Ninh tập trung đầu tư những con đường nội thị nằm trên địa bàn phường Hiệp Ninh. Người dân sống tại địa phương này hết sức phấn khởi vì không chỉ đầu tư đường mà có cả hệ thống thoát nước góp phần giải quyết tình trạng ngập vào mùa mưa.

Các công trình thi công tại các công trình đường nội thị tại phường Hiệp Ninh cần chú trọng hơn về công tác bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian tới (ảnh chụp ngày 28.11)

Tuy nhiên, niềm vui của người dân phường Hiệp Ninh sẽ trọn vẹn hơn nếu các nhà thầu thi công các tuyến đường nội thị trên địa bàn phường chú trọng hơn đến công tác vệ sinh công trình, bảo đảm an toàn giao thông tại nơi thi công.

Báo Tây Ninh đã nhận nhiều phản ánh của người dân phường Hiệp Ninh, từ hẻm 79 đến 83 đường Cách Mạng Tháng Tám về việc nhà thầu thi công để vật tư bên ngoài đường, không cào đất dọn dẹp vệ sinh, thiếu cảnh báo an toàn… và đã có không ít trường hợp người dân bị té ngã- nhất là vào ban đêm.

Sáng 28.11, để bảo đảm tính khách quan, phóng viên cùng ông Lương Văn Có- Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Tây Ninh gặp người dân trao đổi những vấn đề mà người dân phản ánh.

Một người dân cho biết, việc phải chấp nhận con đường khó đi trong thời gian thi công là điều mà người dân không thắc mắc. Hơn nữa, bà con thông cảm với thời tiết mưa nhiều đã gây khó cho đơn vị thi công.

Nhưng vấn đề là nhà thầu đã không chú trọng đến việc bảo đảm an toàn giao thông như đất đào lên không chịu gom gọn nên khi trời mưa khiến đường bị trơn trượt làm người dân té ngã; vật dụng thi công không được nhà thầu thu gọn vào trong mà có những mảng bê tông để chiếm đường dễ gây tai nạn.

Thực tế cũng có nhà thầu chú trọng đến công tác trên, cũng có con đường do thiết kế hệ thống cống thu gom nước trên lòng đường nên việc chiếm lòng đường khi thi công là điều không thể khác hơn. Do đó, nhà thầu mong nhận được sự thông cảm của người dân. Nhà thầu sẽ chú trọng hơn đến công tác bảo đảm an toàn giao thông tại công trình, hạn chế ảnh hưởng đến người dân.

Ông Lương Văn Có cho biết, với trách nhiệm là chủ đầu tư dự án, việc nhà thầu không chú trọng bảo đảm an toàn giao thông là điều cần phải chấn chỉnh kịp thời cũng như xử lý nghiêm những đơn vị vi phạm.

Thi công các tuyến đường nội thị tại phường Hiệp Ninh, các nhà thầu sẽ cố gắng đẩy nhanh tiến độ để bảo đảm trả mặt bằng sạch đẹp cho người dân đón Tết Nguyên đán năm 2023.

Thế Nhân