BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an Gò Dầu:

Xử lý người đăng thông tin sai về dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 01/06/2021 - 17:12

BTNO - Ngày 1.6, Công an huyện Gò Dầu cho biết đã mời chủ tài khoản facbook Th.V đến cơ quan làm việc, yêu cầu gỡ bài đăng, đính chính lại thông tin và cam kết không tái phạm.

Trước đó, Công an huyện phối hợp cùng Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh phát hiện tài khoản Facebook có nickname “Th.V” có đăng một đoạn clip dài 32 phút 57 giây về hình ảnh những người chỉ mặc đồ lót bị bỏ vào túi nilon nằm lăn lóc giữa trời nắng và kèm theo status với nội dung “Covid-19 mới nhứt ở việt nam, Th.v., Hi vọng sẽ qua mao hê hê...” (NV) với hàng chục lượt like, bình luận và chia sẻ.

Công an huyện tiến hành xác minh, xác định chủ tài khoản Facebook trên tên là Võ Văn Th, sinh năm 1991, ngụ ấp Trâm Vàng 1, xã Thanh Phước, hiện đang làm công nhân tại một công ty trong Khu công nghiệp Phước Đông – Bời Lời.

Đoạn clip trên không phải bối cảnh ở Việt Nam như chủ tài khoản đã đăng, việc làm này của Th gây hoang mang dư luận, giữa lúc tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương

Qua làm việc, Th thừa nhận vào khoảng 20 giờ ngày 29.5, đã tải đoạn video trên từ mạng xã hội về máy, sau đó đăng tải trên trang Facebook cá nhân kèm theo dòng status có nội dung trên với mục đích để cho mọi người cùng biết, có nhiều bạn bè kết bạn, nói chuyện cho vui chứ không có mục đích gì khác. Công an huyện đã yêu cầu Th gỡ bỏ bài viết, đính chính lại thông tin, cam kết không tái phạm, không đăng tải, chia sẻ bài viết có nội dung sai sự thật.

Tuyết Nhung