BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xử phạt 2 triệu đồng một trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng 

Cập nhật ngày: 27/02/2021 - 09:40

BTNO - Ngày 26.2, Thanh tra Sở Y tế cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà T.L.Y. P, (sinh năm 1983, hộ kinh doanh tại chợ Thị xã Trảng Bàng), do không không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Thanh tra Sở Y tế tuyên truyền, nhắc nhở người dân đeo khẩu trang đúng qui định.

Sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở, bà P đã ý thức việc đeo khẩu trang nơi công cộng là một trong những biện pháp phòng ngừa bệnh cho bản thân và cộng đồng.

Trước đó, Đoàn liên ngành Sở Y tế và Công an tỉnh ra quân kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên các tuyến đường, chợ trên địa bàn thị xã Hòa Thành và thị xã Trảng Bàng.  

Theo ghi nhận, hầu hết các trường hợp vi phạm đều để khẩu trang cốp xe máy hay trong túi áo, quần... và nêu lý do với đoàn là do sơ ý nên không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông và đi đến các nơi công cộng.

Cùng với việc kiểm tra, đoàn đã tuyên truyền đến các hộ dân, tiểu thương, người tham gia giao thông việc đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay và thực hiện các biện pháp khuyến cáo của Bộ Y tế.

Theo Nghị định số 117/2020 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế, từ ngày 15.11.2020 người dân ra đường không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng.

Tấn Lực


 
Liên kết hữu ích