BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị xã Hoà Thành:

Xử phạt các cơ sở y tế tư nhân không chấp hành quy định phòng, chống dịch

Cập nhật ngày: 12/10/2021 - 09:14

BTNO - Trong tháng 9 đầu năm và tháng 10.2021, trên địa bàn thị xã Hòa Thành có một số trường hợp nhiễm Covid-19, nhưng không được phát hiện sớm, làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Năng- Trưởng Phòng Y tế Thị xã cho biết, một số cơ sở bán lẻ thuốc, các cơ sở hành nghề y tế tư nhân trên địa bàn không chấp hành hướng dẫn của ngành y tế như: bán thuốc hoặc khám bệnh cho những người có triệu chứng về đường hô hấp, sốt, ho, đau họng, khó thở, đi từ vùng dịch về, có tiếp xúc với bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

Một số trường hợp nhiễm Covid-19 khi đến mua thuốc ở nhà thuốc hoặc khám bệnh ở cơ sở y tế tư nhân không được hướng dẫn khai báo y tế và gửi đến cơ sở y tế, nên không thể phát hiện sớm ca nhiễm Covid-19, từ đó làm lây lan, có nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Để chấn chỉnh tình trạng này, UBND thị xã Hòa Thành đã ra quyết định xử phạt 3 cơ sở bán lẻ thuốc, cơ sở hành nghề y tế tư nhân không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo quy định của ngành y tế. Mỗi cơ sở bị xử phạt hành chính 7.500.000 đồng gồm: bà Huỳnh Thị Kim Liên (ngụ số 794, đường Tôn Đức Thắng, ấp Long Bình, xã Long Thành Nam); bà Nguyễn Thị Kim Chi (số 435A, đường Nguyễn Lương Bằng, ấp Trường Ân, xã Trường Đông); ông Nguyễn Văn Hiệp (ngụ số 1236, ấp Trường Ân, xã Trường Đông). 

Thời gian tới, Thị xã Hòa Thành tiếp tục kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ở các cơ sở bán lẻ thuốc, các cơ sở hành nghề y tế tư nhân theo hướng dẫn của ngành chuyên môn và sẽ xử lý nghiêm các cơ sở không chấp hành, để lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng.

Q.H