BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xử phạt một cơ sở ở Trảng Bàng vi phạm ATTP 

Cập nhật ngày: 05/09/2019 - 10:25

BTNO - Ngày 4.9, Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm do Sở Y tế chủ trì tiếp tục đợt kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm dịp Tết Trung thu trên địa bàn huyện Trảng Bàng.

Đoàn đã kiểm tra Cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh các loại do ông Phùng Khắc Phong làm chủ và các gian hàng bán bánh kẹo ở chợ Trảng Bàng.

Đoàn kiểm tra tại chợ Trảng Bàng.

Qua kiểm tra, cơ sở của ông Phùng Khắc Phong cung cấp đầy đủ các hồ sơ pháp lý, như có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, quy trình sản xuất chế biến đảm bảo theo nguyên tắc một chiều, có hợp đồng hoá đơn nhập nguyên liệu, phụ gia, bao bì…

Tuy nhiên, cơ sở vẫn còn những sai phạm: Chưa cung cấp giấy xác nhận đủ sức khoẻ cho người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm; sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang trong khu vực sản xuất thực phẩm. Đoàn đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đối với cơ sở, do sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang trong khu vực sản xuất.

Ở chợ Trảng Bàng, tại thời điểm kiểm tra, một số gian hàng có bày bán mặt hàng bánh trung thu chưa cung cấp được hồ sơ công bố sản phẩm bánh trung thu các loại, có nhiều loại bánh kẹo ngoại không có nhãn phụ, chứng từ, hoá đơn theo quy định. Đoàn đã hướng dẫn, yêu cầu các chủ gian hàng sớm khắc phục những tồn tại, bổ sung các giấy tờ theo quy định, ngừng bán các loại bánh kẹo không có nguồn gốc, xuất xứ, thông tin rõ ràng.

Thế Anh