Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xuân đến sớm ở lớp học tình nguyện

Cập nhật ngày: 03/02/2015 - 06:23

Đến dự lễ có ông Nguyễn Xuân Hồng – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, bà Trần Thị Ngọc Thu – Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, bà Dương Thị Thu Phượng – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh cùng đại diện các đơn vị, công ty, mạnh thường quân đã hỗ trợ, giúp đỡ cho lớp học tình nguyện trong những năm qua.

Ông Nguyễn Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND Tp. Tây Ninh, Chủ tịch Hội Khuyến học Tp. Tây Ninh trao học bổng cho các em học sinh.

Hoạt động từ năm 1997 đến nay, lớp học tình nguyện của cô Nhung đã trải qua 18 năm. Đây là một chặng đường đủ dài để đánh dấu và ghi nhận nỗ lực, tâm huyết của cô Nhung đối với các thế hệ học sinh.

Năm 2014, lớp học của cô Nhung tiếp nhận giảng dạy cho 127 học sinh thuộc 3 Khối Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học Phổ thông ở thành phố Tây Ninh và các huyện lân cận. Hầu hết các học sinh trong lớp đều có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện học thêm bên ngoài nhà trường.

Ngoài môn dạy chính là tiếng Anh, cô Nhung còn có thêm đội ngũ tình nguyện viên là những học sinh, sinh viên đã từng tham gia lớp học của cô. Các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ lớp giảng dạy ở các bộ môn Toán, Lý, Hóa. Nhờ đó, lớp học tình nguyện ngày càng phong phú, đa dạng và tạo được niềm tin đối với phụ huynh, học sinh. Trong năm học 2014, lớp học có 5 học sinh thi đỗ vào các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học. Ngoài ra, các em học sinh từng là học sinh yếu kém trong lớp cũng đã tiến bộ hơn rất nhiều.

Trong thời gian qua, biết đến nghĩa cử cao đẹp của cô Nhung, nhiều cá nhân, tổ chức có lòng hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ cho lớp học bằng nhiều hình thức. Trong đó, Hội Khuyến học phường 3 đã hỗ trợ bàn ghế cho lớp học; Hội Khuyến học Tp. Tây Ninh hỗ trợ bảng từ, viết lông và tổ chức tặng quà cho học sinh khó khăn; Doanh nghiệp Tư nhân Định Khuê hỗ trợ 500 cuốn tập cho học sinh…

Nhân dịp tết đến, tại buổi lễ tổng kết, Hội Khuyến học TP. Tây Ninh đã trao tặng 20 suất học bổng “Ấm tình mùa xuân Ất Mùi 2015”, mỗi suất 250 ngàn đồng và 5 quyển tập cho 20 học sinh vượt khó học tốt của lớp học. Kinh phí học bổng do Công ty TNHH Phúc Khang tài trợ.

Ngoài ra, lớp học cũng trao tặng 27 phần quà cho các em học sinh có nhiều tiến bộ, đạt thành tích cao trong học tập và 3 phần quà cho 3 phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn đã tin tưởng và gắn bó lâu năm với lớp học tình nguyện này.

Thùy Dương