BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xuân tình nguyện của tuổi trẻ Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 20/01/2020 - 19:57

BTNO - Với mong muốn mang đến một mùa xuân ấm áp, một cái tết ý nghĩa cho đoàn viên, thanh niên, người dân có hoàn cảnh khó khăn, những ngày qua tuổi trẻ tỉnh nhà đã sôi nổi tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2020.

Các hoạt động của chiến dịch cấp tỉnh năm nay tập trung chăm lo, hỗ trợ thanh thiếu nhi, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại vùng biên giới; tư vấn, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ; tổ chức các hành trình “Xuân yêu thương đến với biên cương” – thăm tặng quà tại các Đồn biên phòng, chốt cảnh giới, chốt dân quân, các đại đội; phối hợp tổ chức các chương trình bán hàng giảm giá, tặng quà Tết, gian hàng ẩm thực, bốc thăm may mắn cho thanh niên công nhân. Qua đó, nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên chung tay vì cuộc sống cộng đồng, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh tặng quà Tết cho trẻ em nghèo xã Trường Tây

Lễ khởi động chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2020 cũng đã diễn ra đầy khí thế tại xã Suối Ngô (huyện Tân Châu). Tại chương trình, Tỉnh đoàn, Hội LHTN tỉnh cùng các đơn vị tài trợ, mạnh thường quân đã trao tặng hàng trăm phần quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, học sinh nghèo vượt khó học tốt trên địa bàn…

Đoàn viên thanh niên cũng đã ra quân thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức sân chơi cho thanh niên, thiếu nhi; thăm, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, các Đồn Biên phòng, chốt dân quân biên giới.

Bên cạnh các hoạt động thăm tặng quà, chiến dịch Xuân tình nguyện cũng là dịp để tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy vai trò xung kích trong công tác bảo vệ môi trường. Vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, đoàn viên thanh niên trên toàn tỉnh còn ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, khơi thông cống rãnh, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ và các công trình công cộng khác.

Đến nay, hầu hết các huyện, thành đoàn đã tổ chức ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện bằng những việc làm thiết thực như: sửa chữa, xây nhà cho người nghèo; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người già; tặng quà, tặng vé xe về quê ăn Tết cho thanh niên công nhân; tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa kết hợp tuyên truyền nhằm chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng, nhận đỡ đầu học sinh nghèo…

Hội LHTN huyện Tân Châu trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên trong lễ ra quân Xuân tình nguyện 2020

Tại huyện Tân Châu, trong ngày đầu thực hiện chiến dịch Xuân tình nguyện, Hội LHTN huyện đã trao 5 phần vốn khởi nghiệp cho thanh niên, tạo điều kiện để thanh niên tập trung sản xuất, kinh doanh vươn lên trong cuộc sống; vận động mạnh thường quân trao tặng 8 căn nhà Nhân ái, Khăn quàng đỏ giúp đỡ những hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở có một mái ấm an khang, yên tâm đón Tết.

Các hoạt động Xuân tình nguyện của tuổi trẻ Tân Châu diễn ra sôi nổi có thể kể đến như: chương trình “Xuân tình nguyện – vì nghĩa tình biên giới”. Hội LHTN huyện phối hợp với thành viên của Hội Những người bạn Tây Ninh tổ chức nhiều gian hàng trò chơi cho thiếu nhi, tặng 300 phần quà cho các gia đình chính sách và học sinh nghèo. Đồng hành cùng thanh niên công nhân, trong dịp Tết này, Huyện đoàn Tân Châu cũng đã vận động mạnh thường quân trao tặng 100 phần quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn, để giúp các anh chị có điều kiện vui xuân đón tết.

Hội LHTN huyện Tân Châu bàn giao nhà Nhân ái cho người nghèo

Tại Hòa Thành, hưởng ứng chiến dịch Xuân tình nguyện 2020, các cơ sở Đoàn trên địa bàn nỗ lực vận động, phối hợp mạnh thường quân thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa. Có thể kể đến như: khám, cấp thuốc miễn phí và tặng 100 phần quà cho người nghèo, gia đình chính sách ở xã Trường Hòa; trao quà Tết cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn ở xã Trường Đông; trao quà Tết cho trẻ em nghèo, trẻ khuyết tật tại xã Long Thành Bắc. Có thể nói, những phần việc, những món quà không chỉ mang giá trị về vật chất mà còn có ý nghĩa khích lệ, động viên tinh thần để người nghèo cảm thấy được sẻ chia trong dịp Tết.

Bên cạnh sự chung tay của lực lượng đoàn viên, thanh niên địa phương, Xuân tình nguyện năm nay còn đón nhận những tình cảm sẻ chia, góp sức của hàng trăm sinh viên đến từ các trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Thủ Dầu Một, Đại học Bách Khoa, Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn… Chỉ trong vài ngày ngắn ngủi gắn bó với người dân, nhưng các bạn trẻ cũng đã tổ chức thực hiện được rất nhiều những hoạt động ý nghĩa như: tổ chức chương trình văn nghệ mừng Xuân; tặng quà gia đình chính sách, người nghèo; trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức sân chơi cho thiếu nhi; dọn dẹp vệ sinh môi trường…

Với sự nỗ lực và tinh thần nhiệt huyết, tuổi trẻ tỉnh nhà đang hăng hái thực hiện những công trình, phần việc có ý nghĩa để mang đến một mùa xuân ấm áp, đầy ắp sẻ chia yêu thương đến với mọi người, góp phần lan tỏa tinh thần Xuân tình nguyện.

Hòa Khang