BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xuân trọn vẹn, tết yêu thương 

Cập nhật ngày: 19/02/2024 - 09:46

BTNO - Các địa phương, hội, đoàn thể, cơ quan đơn vị đóng trên các địa bàn ra sức chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, với tổng số quà vận động được trên 35.000 suất, trị giá hơn 16 tỷ đồng.

Lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng giao thông khu vực đường dẫn vào khu du lịch quốc gia núi Bà Đen.

Kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã khép lại với nhiều cảm xúc. Với quan điểm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, không để hộ gia đình nào không có điều kiện vui Xuân, đón Tết, tỉnh Tây Ninh đã thực hiện tốt công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, mang đến mùa xuân trọn vẹn, tết đong đầy yêu thương cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Để người dân đón Tết ấm cúng, đủ đầy, bình yên và hạnh phúc, ngày 11.1, UBND tỉnh Tây Ninh ban hành Kế hoạch số 99 về tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, trong đó có công tác chăm lo Tết cho các đối tượng diện chính sách.

Cụ thể, lãnh đạo tỉnh đã thăm, tặng quà cho 190 gia đình người có công tiêu biểu, mỗi phần trị giá 1,5 triệu đồng; gần 39.000 người được nhận quà, trợ cấp trị giá 700.000 đồng/phần; trao quà của Chủ tịch nước tặng cán bộ tiền khởi nghĩa, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động, thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người có công giúp đỡ cách mạng, thân nhân liệt sĩ… cho hơn 13.000 người trên địa bàn tỉnh, với kinh phí trên 4 tỷ đồng.

Báo Tây Ninh tặng quà tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn ở xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên (ảnh tư liệu).

Tỉnh hỗ trợ cho 4.086 hộ nghèo, cận nghèo đa chiều số tiền từ 700.000 đồng đến 1.100.000 đồng/hộ tùy theo số nhân khẩu mỗi hộ, với kinh phí trên 3 tỷ đồng.

Bà Trần Thị Lan, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, các địa phương cùng tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đối tượng thuộc diện chính sách trong tỉnh, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân, đón Tết.

“Sở đã phối hợp Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup trao 1.300 suất quà, mỗi suất 600.000 đồng cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; Tập đoàn xăng dầu Việt Nam tặng 500 suất quà, mỗi suất 1.000.000 đồng cho hộ đồng bào dân tộc Khmer nghèo, khó khăn trong tỉnh”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc thăm lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới.

Bên cạnh đó, các địa phương, hội, đoàn thể, cơ quan đơn vị đóng trên các địa bàn ra sức chăm lo tết cho người nghèo, đối tượng chính sách, với tổng số quà vận động được trên 35.000 suất, trị giá hơn 16 tỷ đồng.

Ông Đào Văn Minh – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Dương Minh Châu cho biết: Qua vận động của các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương, huyện Dương Minh Châu trao khoảng 3.000 suất quà tết cho các hộ khó khăn, hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn huyện, với tổng giá trị 1,5 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Dương Thống (xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu) cho biết rất phấn khởi khi được nhận quà tết. Còn Mẹ Việt Nam anh hùng Phan Thị Ba (ngụ phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng) vui vẻ nói: "Dịp lễ, tết hằng năm, bà đều được nhận quà từ chính quyền, các đơn vị nhận phụng dưỡng. Năm nay đón tết bình thường như mọi năm, vui là còn sức khỏe đi thăm viếng họ hàng”.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính (thứ 6, từ trái qua) và đại diện Công ty TNHH MTV Trà Tâm Lan tặng quà cho người dân huyện Dương Minh Châu.

Tết trọn vẹn

Bên cạnh việc chăm lo tết cho nhân dân, nhiều lực lượng như Biên phòng, Công an, Y tế… đã làm tốt nhiệm vụ trực Tết, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, điều trị bệnh cho người dân, góp phần mang lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân vui xuân, đón tết an toàn.

Trong thời tiết nắng nóng của những ngày đầu năm, trên tuyến tỉnh lộ 782 qua địa phận thị xã Trảng Bàng, người dân và du khách rất bất ngờ và ấn tượng khi được lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Tây Ninh tặng nước suối, bánh tráng và khăn lạnh. Đây là hoạt động thường niên của CSGT, kéo dài cho đến khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn- 2024, giúp người dân có thêm niềm vui trên hành trình tham quan Tây Ninh. 

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tân Hà làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới.

Lực lượng CSGT cũng đã kịp thời hỗ trợ người dân gặp sự cố về sức khỏe đi cấp cứu. Gia đình bệnh nhân hết sức xúc động, gửi thư cảm ơn đến các chiến sĩ CSGT Công an Tây Ninh.

Trên tuyến biên giới, bộ đội Biên phòng tỉnh và các lực lượng Hải quan, Kiểm dịch… nêu cao tinh thần cảnh giác, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong buổi đi thăm lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới trong ngày làm việc đầu năm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc biểu dương sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Biên phòng tỉnh và các lực lượng trong thực hiện nhiệm vụ đấu tranh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự xã hội và phòng chống dịch bệnh, chống xuất nhập cảnh trái phép, chống buôn lậu, gian lận thương mại qua biên giới.

Khép lại kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 an lành, hạnh phúc, chúng ta vững tin bước vào năm mới với khí thế học tập, lao động, sản xuất hăng say, tiếp tục gặt hái những thành công mới.

Nhiều năm qua, Báo Tây Ninh đã nỗ lực vận động mạnh thường quân tặng quà tết cho nhiều hoàn cảnh khó khăn. Trong dịp tết Giáp Thìn 2024, Báo Tây Ninh đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao hơn 500 phần quà, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Vũ Nguyệt