Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xuân Trường háo hức, đếm ngược chờ tái xuất ở V-League 

Cập nhật ngày: 03/03/2018 - 20:40

Tiền vệ CLB HAGL Lương Xuân Trường thể hiện sự hồi hộp, háo hức trước ngày V-League 2018 khởi tranh. Sau 2 năm thi đấu tại Hàn Quốc, cầu thủ người Tuyên Quang sẽ ra sân với nhiều cảm xúc.

Trên trang cá nhân của mình, Xuân Trường viết dòng trạng thái “8 ngày”, ý muốn nói thời điểm V-League 2018 khai mạc đang sắp tới gần. Xuân Trường đã rất háo hức và có chút gì đó sốt ruột khi đếm từng ngày để trở lại V-League.

Việc Xuân Trường nóng lòng được ra sân ở V-League là điều dễ hiểu, bởi hai mùa giải đã qua với tiền vệ này giống như một cơn ác mộng. Trong suốt 2 năm thi đấu ở Hàn Quốc, Trường “híp” chỉ được ra sân đếm trên đầu ngón tay ở Gangwon và Incheon.

Xuân Trường tích cực tập luyện chờ ngày V-League khai màn.

Tiền vệ U23 Việt Nam chắc chắn sẽ dự V-League 2018 với nhiều cảm xúc đặc biệt. Ở sân chơi này, anh cùng những đồng đội Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn… đã từng làm nên cơn sốt, nhất là trong năm đầu tiên trình làng ở giải số 1 quốc nội.

Khi đó, đi tới bất cứ sân nào, các cầu thủ HAGL cũng trở thành tâm điểm, khiến những chảo lửa Vinh, Hàng Đẫy, Lạch Tray… thất thủ.

Sau những thăng trầm, lứa “gà nòi” HAGL lại hâm nóng V-League ở mùa giải năm nay, khi vừa trở về từ kỳ tích lịch sử cùng U23 Việt Nam. Xuân Trường sẽ là một trong những cái tên được quan tâm nhiều nhất bởi anh không chỉ là đội trưởng ở U23, mà còn ở HAGL. Đặc biệt, người hâm mộ muốn được chứng kiến Xuân Trường sẽ chơi như nào sau 2 năm “du học” ở nước ngoài.

Xuân Trường trở lại với vai trò thủ lĩnh của HAGL.

Sự trở lại của Xuân Trường giúp cho HAGL có thêm sức mạnh đáng kể ở tuyến giữa. Hai năm qua đội bóng phố Núi thi đấu trầy trật ở V-League, cũng bởi họ thiếu một cầu thủ cầm trịch khu trung tuyến, thiếu một thủ lĩnh thực sự.

Có Xuân Trường trở lại, Tuấn Anh sẽ có người đá cặp ăn ý, và HAGL sẽ tái hiện bộ đôi tiền vệ trung tâm hay nhất V-League. Trong khi đó, ở phía trên, Công Phượng hay Văn Toàn sẽ nhận được thêm nhiều những đường chuyền “dọn cỗ”, và rõ ràng là cơ hội ghi bàn thắng cho đội bóng phố Núi sẽ cao hơn những mùa giải trước.

Quan trọng hơn cả, HAGL sẽ có một thủ lĩnh về tinh thần, điều đó giúp các cầu thủ trẻ thi đấu vững vàng và có niềm tin trong những thời điểm khó khăn nhất.

Ở mùa giải 2018, tiền vệ Lương Xuân Trường đã được GĐKT Chung Hae Seong giao cho chiếc băng thủ quân HAGL. Đó là sự ghi nhận, tin tưởng. Thi đấu rất thành công ở giải U23 châu Á 2018, góp công lớn đưa U23 Việt Nam tới ngôi Á quân, nếu cùng HAGL chơi tốt ở V-League và sắp tới là ASIAD và AFF Cup, Xuân Trường sẽ có một năm “bội thu”.

Nguồn vietnamnet