BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xuất hiện côn trùng lạ cắn người gây nổi mẫn ngứa khắp người 

Cập nhật ngày: 21/03/2024 - 08:29

BTNO - Bà Nguyễn Thị Thành – Chủ tịch UBND huyện Tân Biên cho biết, UBND huyện Tân Biên đã ban hành văn bản báo cáo UBND tỉnh, Sở Y tế về việc xuất hiện côn trùng lạ cắn người xảy ra trên địa bàn.

Côn trùng lạ xuất hiện cắn người tại tổ 12 ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên những ngày qua.

Theo đó, khu vực côn trùng lạ xuất hiện cắn người tại tổ 12 (ấp Thạnh Trung, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên), có tổng cộng 6 hộ dân bị côn trùng cắn (21 người lớn, 8 trẻ em). Khoảng 10 ngày qua, các hộ dân trên bị côn trùng lạ cắn (nghi là bọ chét có thể bay, nhảy) đã nổi mẩn ngứa khắp người. Côn trùng lạ xuất hiện và cắn người dân vào tất cả các buổi trong ngày. Người dân dùng nhiều biện pháp tiêu diệt nhưng không hiệu quả, côn trùng vẫn sống bình thường.

Vào lúc 15 giờ ngày 18.3, Trung tâm y tế huyện Tân Biên đã cử bộ phận chuyên môn tiến hành phun hoá chất trong bán kính 200m2 xung quanh khu vực 6 hộ dân. Đến 17 giờ 50 cùng ngày, tiến hành kiểm tra lại nhưng không có hiệu quả, côn trùng vẫn sống. Sau đó, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục phun hoá chất 2 lần với hàm lượng đậm đặc hơn nhưng không hiệu quả với loại côn trùng này.

Người dân bị nổi mẫn ngứa sau khi bị côn trùng lạ cắn.

Trước tình hình trên, UBND huyện Tân Biên đã chỉ đạo UBND xã Thạnh Tây, Trung tâm Y tế huyện tiếp tục kịp thời nắm bắt thông tin từ người dân, tuyên truyền người dân mặc áo dài tay, hạn chế ra khỏi nhà, dùng các bình xịt hoá chất diệt côn trùng để tránh bị đốt, phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh xung quanh khu nhà ở.

UBND huyện Tân Biên đã có báo cáo UBND tỉnh, Sở Y tế về sự xuất hiện của côn trùng lạ cắn người để UBND tỉnh, Sở Y tế chỉ đạo, hỗ trợ huyện xử lý tình hình.

Tấn Hưng