BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xuất quân chương trình “Học kỳ quân đội” năm 2015

Cập nhật ngày: 23/05/2015 - 06:32

Mô hình Học kỳ quân đội được Tỉnh đoàn Tây Ninh duy trì thực hiện trong nhiều năm nay nhằm tạo môi trường rèn luyện lành mạnh cho thanh thiếu nhi trong dịp hè.

Các học viên tham gia chương trình Học kỳ quân đội năm 2015.

Với mục tiêu lấy môi trường quân đội để huấn luyện, lấy cảm xúc gia đình để nuôi dưỡng yêu thương, các học viên tham gia chương trình sẽ trải nghiệm cuộc sống quân ngũ thực thụ trong 7 ngày, qua đó, giúp các em rèn luyện tính kỷ luật, tự giác, nề nếp và tinh thần đồng đội.

Ngoài ra, các em còn được trang bị nhiều kỹ năng thực hành xã hội thông qua các hoạt động nhóm, những buổi hành quân dã ngoại, đồng thời được cung cấp những kiến thức về quốc phòng- an ninh giúp các em trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động, sống có trách nhiệm với gia đình và xã hội.

Năm nay, chương trình Học kỳ quân đội có 68 học viên đăng ký tham gia. Các học viên được chia làm 6 tiểu đội, cùng nhau học tập, sinh hoạt, rèn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 174 (huyện Tân Châu). Mỗi tiểu đội sẽ có một điều phối viên quản lý, hỗ trợ các em xuyên suốt chương trình.

Sau lễ xuất quân, các học viên đã được đưa đến Trung đoàn Bộ binh 174, bắt đầu cuộc sống quân ngũ thực thụ.

Ngày 28.5, chương trình Học kỳ quân đội sẽ kết thúc.

Thùy Dương