BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xúc động lễ thượng cờ trong ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 19/05/2023 - 09:07

Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác Hồ kính yêu, lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình lịch sử như càng thêm trang trọng, thiêng liêng và đầy cảm xúc.

Sáng 19/5, nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người dân các quận, huyện tại Thủ đô Hà Nội và nhân dân khắp mọi miền tổ quốc đã tập trung xung quanh Lăng Bác để dự lễ thượng cờ, chào cờ tại Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Ghi nhận của PV Báo Sức khỏe & Đời sống, từ 5h sáng 19/5 đã có rất đông người dân đổ về lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ai nấy đều mang tâm trạng hồ hởi, háo hức trước lễ thượng cờ trong ngày sinh nhật của người Cha già kính yêu.

Khi tiếng Quốc ca ngân lên và lá Quốc kỳ tung bay trong gió, ánh mắt của nhiều người dân không giấu được cảm xúc bồi hồi, xao xuyến. Nhiều người mắt nhòa vì xúc động,... Lễ thượng cờ sáng ngày 19/5 luôn mang một màu sắc rất riêng, đặc biệt, không giống như mọi ngày.

Những hình ảnh tại lễ thượng cờ trong ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh:

Từ sáng sớm, quảng trường Ba Đình lịch sử đã đón tiếp rất đông nhân dân tới tham quan, trải nghiệm và đặc biệt là chờ đợi lễ thượng cờ, chào cờ nhân ngày sinh nhật Bác.

Nhân viên vệ sinh dọn dẹp liên tục các bãi cỏ, cấp nước và loại bỏ cỏ khô.

15 phút trước khi lễ thượng cờ diễn ra, tất cả nhân dân có mặt trong khu vực Lăng đều rất háo hức, mong đợi.

Hôm nay là thứ 6, theo lịch thì Lăng sẽ đóng cửa nhưng vì trùng với ngày sinh nhật của Bác nên vẫn đón du khách thập phương như những ngày bình thường.

Các bạn trẻ tranh thủ ghi lại những khoảnh khắc đẹp trước nghi lễ quan trọng cấp quốc gia.

 

Cách lễ thượng cờ 5 phút, người dân xếp hàng dài bên trong và ngoài khu vực quảng trường Ba Đình.

Một phần của nghi lễ.

Màu áo đỏ rực rỡ được sử dụng nhiều trong ngày 19/5 lịch sử.

Lá Quốc kỳ tung bay trong lễ thượng cờ tại Quảng trường Ba Đình lịch sử.

Trong buổi lễ, những người lớn tuổi xúc động nhớ về quá khứ, lớp trẻ được dặn dò nối tiếp truyền thống của cha ông.

Hôm nay, ngày 19/5/2023, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 133 của Bác, Người Cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam.

Theo lịch mở cửa Lăng Bác, nhân dân có thể tới thăm Lăng vào các ngày trong tuần trừ thứ 2 và thứ 6 (thời gian đóng cửa để bảo trì cơ sở vật chất). Tuy nhiên nếu ngày đó trùng vào các dịp lễ 19/5, 2/9 và Mùng 1 Tết Nguyên Đán thì Lăng Bác vẫn mở cửa để đón khách đến viếng thăm.

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã có thông báo chính thức về lịch mở cửa đón nhân dân và du khách quốc tế tới thăm Lăng vào dịp ngày sinh của Bác (ngày 19/5). Theo đó, mặc dù là thứ 6 nhưng Lăng vẫn sẽ mở cửa và thời gian vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ từ 7h30 đến 11h.

Nguồn suckhoedoisong