Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xúc phạm nhà báo, luật sư Lê Văn Thiệp bị phạt 8 triệu đồng 

Cập nhật ngày: 10/04/2020 - 21:24

Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử Bộ TT&TT vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với luật sư Lê Văn Thiệp.

Chiều 10/4, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử Bộ TT&TT vừa ban hành Quyết định xử phạt số 43/QĐ-XPVPHC đối với luật sư Lê Văn Thiệp.

Ông Lê Văn Thiệp bị xử phạt vì cung cấp, truyền đưa, sử dụng thông tin số tại tài khoản facebook Lê Văn Thiệp để xúc phạm uy tín, danh dự của một phóng viên tại Thông tấn xã Việt Nam.

Ảnh chụp status trên trang cá nhân của luật sư Lê Văn Thiệp hôm 31/3. Ảnh chụp màn hình.

Quyết định cũng nêu rõ, ông Lê Văn Thiệp được áp dụng tình tiết giảm nhẹ là đã hợp tác và giải trình đầy đủ với cơ quan chức năng tham gia buổi họp, có thái độ cầu thị, thành khẩn nhận các sai phạm của mình.

Ông Thiệp bị xử phạt hành chính 8 triệu đồng. Ông Lê Văn Thiệp phải khắc phục sai phạm trên. 

Trước đó, tại tài khoản Facebook mang tên Lê Văn Thiệp đã có dòng nội dung: “Nghe tin phóng viên phỏng vấn mà bị lây Covid đâm ra hoảng sợ?!. Hóa ra “phỏng vấn sâu” “Tác nghiệp trên giường” sau đó đi mua xe mới bị lây?. PV có nghề Mát xa ghe nữa cơ đấy. Thật là đẹp mặt! Dễ với Tây lông quá. Khà khà”.

Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đã có văn bản đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư TP Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với luật sư Lê Văn Thiệp.

Công văn do bà Hà Kim Chi, Phó Trưởng ban Kiểm tra (Hội Nhà báo Việt Nam), ký đề nghị Bộ Tư pháp, Liên đoàn Luật sư Việt Nam, Đoàn Luật sư TP Hà Nội xem xét, kiểm tra và có hình thức xử lý phù hợp đối với luật sư Lê Văn Thiệp.

“Qua kiểm tra, xác minh theo dõi thông tin, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam nhận thấy: Trong lúc cả nước đang chung tay chống dịch bệnh COVID-19, việc một luật sư dùng lời lẽ thô tục, thiếu chuẩn mực như “Tác nghiệp trên giường”, “Phóng viên có nghề mát xa ghe nữa cơ đấy” đã gây bức xúc, phẫn nộ đối với những người làm báo chân chính và dư luận xã hội”, công văn nêu rõ.

Sau khi bị người dùng mạng xã hội phê phán, tài khoản Facebook Lê Văn Thiệp đã gỡ bỏ nội dung trên, thay bằng nội dung: "Những người phụ nữ mặc dù đã biết bạn tình hoặc bạn bè người nước ngoài đến từ vùng có dịch mà vẫn quan hệ, không cách ly, khai báo y tế dẫn đến lây nhiễm cho cộng đồng phải bị khởi tố bất kể làm nghề gì…".

Được biết, chiều nay (10/4), Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin - Truyền thông đã làm việc với luật sư Lê Văn Thiệp (đoàn Luật sư Hà Nội) liên quan đến phát ngôn của ông này về 1 nữ phóng viên mắc Covid-19 trên trang cá nhân Facebook mang tên Lê Văn Thiệp.

Tại buổi làm việc, ông Thiệp đã thừa nhận đăng status liên quan đến nữ phóng viên trên trang cá nhân của mình là sai, cam kết không tái phạm, đồng thời ký văn bản chấp thuận các biên bản xử phạt hành chính. Hiện, Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử đang dự thảo quyết định xử phạt hành chính đối với luật sư Thiệp, theo Nghị định 174 của Chính phủ.

Theo Điều 66 của Nghị định 174 quy định khung hình phạt với cá nhân từ 5 - 10 triệu đồng với hành vi xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Nguồn VOV.VN