BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện thời sự

Xứng đáng với lòng tin của dân

Cập nhật ngày: 15/06/2020 - 19:40

BTN - A lô, Bàn Dân đó hả, sáng chủ nhật này tôi có việc bận không cà phê với ông được, nhưng có chuyện này không nói với ông không được. Thôi thì không mạn đàm, toạ đàm được ông cho phép tôi điện đàm với ông nghen.

-Không sao, chỉ sợ nói chuyện qua điện thoại lâu tốn tiền ông thôi…

-Ối dào, nói chuyện qua za-lô tốn kém gì đâu ông, sợ mất thì giờ ông thì có.

-Vậy thì vô đề đi, đừng vòng vo nữa. Ông gặp chuyện gì có vẻ bức xúc vậy?

-Không à! Chẳng qua sáng sớm đọc cái tin này nghe phát sợ nên “truy vấn” ông thôi. Số là mấy hôm nay bận rộn chuyện mở cửa lại dịch vụ của mình, tôi ít chú ý tình hình dịch bệnh trên thế giới, không ngờ hồi nãy lướt mạng mới thấy tin tới 14.6, thế giới chỉ còn kém 140 ngàn nữa là 8 triệu người mắc Covid-19, chỉ riêng 13.6, đã có tới 24 ngàn người mắc. Còn số người chết do dịch bệnh này thì đã hơn 432 ngàn rồi, kinh khủng thật!

-Vậy ông mới thấy là nước mình chống dịch bệnh hay thật, giỏi thật, nhất thế giới rồi phải không? Đến giờ này cả nước chỉ có 334 người mắc Covid-19 mà không ai bị chết và đã chữa khỏi cho 323 người, tính ra, gần 97 phần trăm người bệnh đã được điều trị hết bệnh.

Trong đó, số bệnh nhân người nước ngoài là 50 thì 49 người đã được chữa khỏi, chỉ còn duy nhất anh phi công người Anh bệnh trầm trọng tưởng chừng không qua khỏi, buồng phổi 10 phần đông đặc hết 9, may mắn được thầy thuốc giỏi trên cả nước mình quyết liệt giành giật mạng sống cho anh ta trong tay “tử thần” nay cũng khoẻ nhiều rồi, đã 9 ngày không xài tim, phổi nhân tạo, ba bốn ngày cai cũng đã tự thở được, không cần máy thở.          

-Quá hay. Như vậy gần trăm triệu dân nước mình mang ơn Đảng, Nhà nước mình nhiều lắm, nếu không nhờ Đảng, Nhà nước đã có chủ trương đúng đắn, khoa học và hành động thật nhanh chóng, quyết liệt thì dân mình chắc đâu có được bình yên, ổn định như vầy hả ông?   

-Vậy mà mới hôm qua tại kỳ họp Quốc hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngành Y tế, gửi lời cảm ơn tới tất cả các tầng lớp nhân dân, các lực lượng tham gia phòng, chống dịch đó ông.

-Vậy à! Phó Thủ tướng đã nói sao vậy ông?

-Đây nè, báo chí Trung ương, địa phương trên sóng, trên mạng đều có đăng cả đây, để tôi đọc cho ông nghe nhé. Phó Thủ tướng nêu rõ: “…Đó là hàng ngàn thầy thuốc không quản ngày đêm, trong đó có những người thì lội rừng đi chống dịch, xa vợ mới cưới, xa con mới sinh hay những cặp vợ chồng cùng ở trong bệnh viện nhưng cả tháng không gặp mặt nhau.

Hàng ngàn những chiến sĩ đã nằm rừng, canh lối mòn dọc tuyến biên giới, nhường doanh trại cho người dân cách ly, từ những ngày Tết mưa dầm, gió rét đến những ngày hè nắng như đổ lửa. Còn có biết bao cụ già, em nhỏ, người dân mang rau, mang gạo, lấy tiền tiết kiệm gửi vào quỹ chống dịch.

Hàng trăm, hàng nghìn doanh nghiệp, mặc dù vô cùng khó khăn nhưng cố gắng không sa thải, cố gắng trả lương cho người lao động dù không có doanh thu hoặc doanh thu giảm rất nhiều. Và rất nhiều doanh nghiệp đóng góp vật tư, thiết bị, kinh phí cho hoạt động phòng, chống dịch…”.

-Thật vậy, đúng là cả nước ta trên dưới một lòng “chống dịch như chống giặc”, chứng tỏ niềm tin của nhân dân ta đối với sự lãnh đạo, điều hành đất nước của Đảng, Nhà nước ta rất cao độ, mạnh mẽ, vững chắc và Đảng, Nhà nước cũng không phụ lòng tin của người dân. Với niềm tin và ý chí đó thì “đánh giặc” nào mà không thắng phải không nhà báo?

-Vâng quả thật vậy! Nhưng ông có nói Bàn Dân mới nhớ, vị chỉ huy chống “giặc dịch” lần này cũng không quên cánh quân thông tin tuyên truyền chúng tôi đâu nghen. Phó Thủ tướng còn kể đến: “Hàng nghìn nhà báo không quản khó khăn, nguy hiểm, vào tận những ổ dịch, nơi đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19, để phản ánh đầy đủ tình hình dịch bệnh, góp phần quan trọng để toàn dân đồng lòng, cùng toàn Đảng, toàn quân chống dịch”.

Rồi Phó Thủ tướng khẳng định: “Qua thời gian như vừa rồi càng thấy nhân dân Việt Nam thật tuyệt vời! Mỗi khi đất nước đứng trước những thử thách lớn, thì lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, cùng với những giá trị tốt đẹp nhất của mấy nghìn năm văn hiến, lại được bừng lên và giúp chúng ta chiến thắng được rất nhiều các cuộc chiến trước đây và bây giờ là cuộc chiến chống “giặc Covid”.

-Phải công nhận là lời cảm ơn của người thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thật là lời tâm huyết, trút hết “gan ruột” với dân, làm sao mà dân quên được hả ông. Rõ ràng, làm như thế, nói như thế mới thực sự là Đảng của dân, Nhà nước của dân, vì nhân dân mà phục vụ, đúng nghĩa là “công bộc của dân” như lời Bác Hồ dạy.

BÀN DÂN