BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xứng danh lớp phó học tập 

Cập nhật ngày: 28/04/2017 - 15:25

BTNO - Mồ côi cha từ khi còn trong bụng mẹ, hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn, cô bé người dân tộc Mường tên Phạm Thị Ngọc Trang- học sinh lớp 9A3, Trường phổ thông Dân tộc nội trú vẫn cố gắng học tập vươn lên, trở thành tấm gương sáng cho các bạn cùng trường lớp.

Ngọc Trang tự học tại thư viện nhà trường.

Gia đình Trang thuộc diện hộ nghèo ở ấp Thạnh Tân, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên. Thiếu vắng cha, ba anh em Trang sống dựa vào những đồng tiền có được từ nghề làm mướn của mẹ. Do hoàn cảnh khó khăn, tháng 3 vừa qua, gia đình Trang được chọn tham gia chương trình “Vượt lên chính mình” của Ðài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh.

Năm học 2013-2014, sau khi học xong chương trình tiểu học, Trang vào Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh nhà. Biết hoàn cảnh gia đình mình khó khăn nên Trang không hề mặc cảm mà coi đó như là động lực để phấn đấu vươn lên. Bạn bè cùng lớp rất ngưỡng mộ thành tích học tập của Trang- luôn đạt học sinh giỏi từ lúc còn học tiểu học đến nay.

Cô nữ sinh nhà nghèo đã giành được giải Nhì môn Giáo dục công dân tại kỳ thi học sinh giỏi vòng tỉnh năm học 2016-2017. Trang đã được chọn làm đại diện cho học sinh nhà trường tham dự Liên hoan Thiếu nhi các dân tộc ở Ninh Thuận năm học 2014-2015.

Nói về phương pháp học tập của mình, Trang khiêm tốn cho biết, thật ra cách học của em cũng đơn giản: chỉ cần trong lớp chú ý nghe thầy cô giảng, có chỗ nào chưa hiểu là hỏi ngay lúc đó. Khi về nhà, phải làm hết bài tập trong sách giáo khoa để củng cố kiến thức, sau đó mới tìm sách nâng cao để tập giải các bài khó hơn. Chia sẻ ước mơ trong tương lai, Trang tâm sự: mục tiêu trước mắt là tốt nghiệp THPT, còn về lâu dài, em muốn được trở thành một bác sĩ.

 Cô Trần Nguyên Thị Cẩm Hà- Tổng phụ trách Ðội của trường nhận xét, không chỉ học giỏi, Trang còn được thầy cô yêu mến bởi năng lực, phẩm chất xứng đáng của một lớp phó học tập. Trong công tác Ðội, Trang luôn đi đầu trong các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao. Cô nữ sinh giỏi giang còn biết giúp đỡ những bạn bè có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Quang Hà


Liên kết hữu ích