Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công an thành phố

Xung kích trên tuyến đầu phòng, chống Covid-19 

Cập nhật ngày: 27/07/2021 - 15:39

BTNO - Thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, Công an thành phố Tây Ninh đã huy động 100% cán bộ chiến sĩ trực chiến bảo đảm an ninh trật tự và sẵn sàng tham gia phòng, chống dịch; Tổ chức ăn, nghỉ tại cơ quan và test nhanh Covid-19, trang bị khẩu trang N95, kính chắn giọt bắn, găng tay, dung dịch sát khuẩn, đồ phòng hộ cho cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ ở các chốt phòng, chống dịch, truy vết.

Công an thành phố bố trí lực lượng bảo đảm giữ ổn định tình hình an ninh trật tự ở 27 khu vực phong toả, 5 khu các ly tập trung, 2 bệnh viện dã chiến, 1 bệnh viện điều trị Covid-19. Lực lượng Cảnh sát giao thông Thành phố được giao nhiệm vụ làm nòng cốt trong 13 chốt kiểm dịch của Thành phố, phối hợp với lực lượng dân quân tự vệ và các đoàn thể làm nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện ra, vào thành phố 24/24 giờ. Ngoài ra, Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát tại các tuyến đường để giữ gìn trật tự an toàn giao thông, đồng thời tuyên truyền, nhắc nhỡ người dân chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội, không đi ra ngoài khi không thật sự cần thiết.

Công an thành phố thành lập các tổ phản ứng nhanh và truy vết Covid-19 với 30 cán bộ chiến sĩ. Đến nay các tổ truy vết cùng các đơn vị chức năng  truy vết 48 F0, 250 F1 và 550 F2. Chỉ đạo Công an các phường, xã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về thực hiện giãn cách xã hội, nhất là người dân ra khỏi nhà không có lý do. Thường xuyên kiểm tra việc chấp hành quy định với các trường hợp đang cách ly tại nhà.

Minh Nhật