BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xung quanh việc 22 DN tạm đóng cửa ở Khu KTCK Mộc Bài: Lãnh đạo tỉnh rất hiểu những khó khăn của doanh nghiệp

Cập nhật ngày: 01/07/2009 - 10:47

Chiều ngày 1.7, trao đổi với phóng viên về tình hình hoạt động hiện nay của các nhà đầu tư, doanh nghiệp tại Khu KTCK Mộc Bài, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên  (ảnh bên) cho biết: Lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ để các nhà đầu tư, các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, góp phần vào sự phát triển về kinh tế – xã hội của vùng biên giới và của Tây Ninh nói chung.

Trong quá trình hoạt động, tại Khu KTCK Mộc Bài đã nảy sinh hiện tượng mua gom hàng miễn thuế, gian lận thương mại… Đây là một hiện tượng tiêu cực gây ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của khu kinh tế này. Do đó, trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng đã nỗ lực đề ra nhiều giải pháp để ngăn chặn tình trạng gian lận thương mại ở Mộc Bài. Có thể nói, gần đây, tình trạng gian lận thương mại đã được giải quyết khá tốt. Tuy các hành vi vi phạm quy định về thương mại vẫn còn nhưng không đến mức nghiêm trọng. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh về chính sách thu hút đầu tư ở Mộc Bài là nhất quán, trước sau như một. Việc tăng cường các biện pháp ngăn chặn gian lận thương mại là cần thiết và cần triển khai quyết liệt. Tuy nhiên, việc áp dụng các chính sách ưu đãi đối với nhà đầu tư, các doanh nghiệp theo chủ trương ban đầu cũng đều rất quan trọng.

Khi Chính phủ có chính sách mới về bán hàng miễn thuế ở các Khu KTCK trong nước, trong đó có Mộc Bài, lãnh đạo tỉnh đã nghiên cứu và có kiến nghị các bộ, ngành có liên quan và Chính phủ xem xét, hỗ trợ, ưu đãi để vùng biên giới còn nhiều khó khăn như Mộc Bài có điều kiện phát triển. Lãnh đạo tỉnh rất hiểu và thông cảm với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp về những khó khăn trước mắt và sẽ nỗ lực cùng các nhà đầu tư, các doanh nghiệp tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới. Trong tình hình hiện nay, khi Chính phủ chưa có ý kiến về những kiến nghị của tỉnh thì các doanh nghiệp cần chấp hành nghiêm những quy định có liên quan đến việc bán hàng miễn thuế ở Khu KTCK Mộc Bài.

BẢO TÂM