BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xung quanh ý kiến trả lời của ông Giám đốc Trung tâm GDTX Thị xã

Cập nhật ngày: 09/03/2010 - 05:56

LTS: Báo Tây Ninh số ra ngày thứ ba, 8.12.2009 có đăng bài “Chuyện khó hiểu ở Trung tâm GDTX Thị xã: Bảo hiểm y tế- có nộp sao không có hưởng?” của tác giả Đồng Viết Thắng, đề cập đến một trường hợp thắc mắc của phụ huynh học sinh xung quanh việc thực hiện chế độ bảo hiểm. Sau khi bài báo ra đời, ông Dương Văn Trí- Giám đốc Trung tâm GDTX TX có gửi văn bản đến toà soạn, trả lời về những vấn đề báo nêu. Sau khi nghiên cứu văn bản trả lời trên, chúng tôi thấy có 2 vấn đề cần nói thêm cho rõ như sau:

I. HỌC SINH N.V.C KHÔNG CÓ THAM GIA BẢO HIỂM.

Căn cứ văn bản trả lời của ông Trí: năm học 2008-2009, em N.V.C không có đóng bảo hiểm thân thể, vì thế nên em không được hưởng chế độ bồi thường khi gặp tai nạn. Nội dung cụ thể (trích nguyên văn):

“Từ đầu năm học 2007-2008, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông có đến liên hệ, trao đổi về loại hình bảo hiểm thân thể và Trung tâm có thông báo đến cha mẹ học sinh và học sinh có nhu cầu tham gia loại hình bảo hiểm này thì Trung tâm sẽ thu hộ. Số học sinh tham gia bảo hiểm thân thể hàng năm đều được đơn vị viết phiếu thu cho từng học sinh, lập danh sách và làm thủ tục bàn giao ngay cho Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông không có loại hình bảo hiểm y tế). Trong danh sách học sinh của Trung tâm tham gia bảo hiểm thân thể năm học 2008- 2009 không có tên em N.V.C, học sinh lớp 10A (do tác giả thông báo tên trong lúc làm việc với đơn vị) cho nên khi em gặp sự cố rủi ro vào tháng 8 năm 2009 như báo nêu mà không được giải quyết chế độ bồi thường từ Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông là lỗi không phải của Trung tâm”.

Như vậy, theo khẳng định của ông giám đốc Trung tâm, Báo Tây Ninh xin thông tin thêm để bạn đọc rõ: năm học 2008-2009, em N.V.C không thuộc đối tượng được hưởng chế độ bảo hiểm thân thể.

Danh sách học sinh của TTGDTX mua bảo hiểm năm học 2008 - 2009 tại Công ty Bảo hiểm Viễn Đông không có tên con chị X

II. VÀI LỜI TRAO ĐỔI THÊM CÙNG ÔNG GĐ TRUNG TÂM GDTX TX:

Trước hết, Báo Tây Ninh xin cảm ơn ông đã có thư phản hồi về những điều báo nêu, giúp bạn đọc báo có cái nhìn đầy đủ hơn. Kế tiếp, xin được trao đổi thêm về một số điều mà ông đã nêu trong thư phản hồi vừa qua. 

Về việc ông đề nghị xử lý thông tin không chính xác đăng trên báo, yêu cầu có bài đính chính sự việc và thông báo cho Trung tâm biết kết quả xử lý tác giả bài báo: Trong bài báo, tác giả chỉ nêu lên những thắc mắc của người trong cuộc, cụ thể là của phụ huynh em C về những điều còn chưa rõ ràng, đồng thời kể lại diễn biến của sự việc đúng như thực tế đã diễn ra. Người viết hoàn toàn không thêm thắt gì, cũng không đưa ra kết luận chủ quan nào.

Về lý, mọi công dân đều có quyền thắc mắc, có quyền được biết những việc có liên quan đến nghĩa vụ, quyền lợi chính đáng của mình. Và báo chí - với vai trò cầu nối, có quyền chuyển tải, phản ánh lên mặt báo những tâm tư, nguyện vọng, thắc mắc… của công dân để các cá nhân, tổ chức, đơn vị có trách nhiệm trả lời. Ấy là chuyện bình thường và đúng luật.

Vì những lẽ trên, chúng tôi không có lý do gì để đính chính (chỉ trừ việc tác giả bài báo dùng từ nhầm lẫn giữa bảo hiểm y tế bảo hiểm thân thể mà toà soạn báo đã tự đính chính ngay trong số báo ngày 10.12.2009 và đã nghiêm khắc phê bình, kiểm điểm phóng viên). Tuy nhiên, tôn trọng tính dân chủ, khách quan trên diễn đàn công luận, đúng theo tinh thần của Luật Báo chí, chúng tôi đã đăng nội dung ý kiến phản hồi của ông như ở phần trên.

Theo chúng tôi, bức xúc của chị X- mẹ em C là có lý do. Vì sao Trung tâm không trả lời dứt khoát ngay từ đầu rằng em C không có tên trong danh sách nộp bảo hiểm mà lại viết giấy giới thiệu (hai, ba lần) cho chị X tới Công ty Viễn Đông đề nghị thanh toán?

Từ thắc mắc của chị X, phóng viên báo đã cẩn thận tìm đến Trung tâm GDTX TX, mong có được một lời giải đáp xác thực. Tiếc rằng, chính ông giám đốc Trung tâm đã… từ chối trả lời. Thế nên, đoạn kết của bài báo đành bỏ ngỏ! Báo Tây Ninh chỉ muốn làm sáng tỏ vấn đề, không có ý làm tổn hại đến uy tín, danh dự của cơ quan ông. 

Cuối cùng, xin chúc ông mạnh khoẻ. Hy vọng sau này báo Tây Ninh sẽ có được sự hỗ trợ, hợp tác tích cực của ông cũng như nhiều bạn đọc khác để việc thông tin trên báo ngày một phong phú, hấp dẫn hơn.

Trân trọng chào ông

BTN