BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ý kiến: Cần xử lý triệt để nạn vứt rác bên lề đường Phạm Văn Đồng ở Hoà Thành!

Cập nhật ngày: 22/03/2010 - 05:55

Vấn nạn một số người dân hay vứt rác bừa bãi hai bên lề đường, nhất là những nơi đồng trống đang làm đau đầu nhiều địa phương.

Ở Hoà Thành, nhiều nơi trong cộng đồng dân cư cũng diễn ra tình trạng trên, nhiều nhất là cặp hai bên đường Phạm Văn Đồng, đoạn phía dưới khu vực Ao Hồ, thuộc địa bàn hai xã Hiệp Tân và Long Thành Trung. Tại khu vực này, lợi dụng hai bên đường là đồng ruộng, không có nhà dân, nên ban đêm nhiều người dân chạy xe gắn máy ngang qua khu vực này, quăng bừa những bịch rác, có khi là rác thải bình thường, có khi là thức ăn thừa, có khi là xác động vật nên bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng rất nhiều đến môi trường. Các địa phương quản lý địa bàn nhiều lần ra sức tém dẹp, nhưng sau đó, đâu lại vào đó.

Thời gian gần đây, để giải quyết tình trạng này, Huyện đoàn Hoà Thành phối hợp cùng Phòng Tài nguyên & Môi trường huyện tổ chức dọn dẹp vệ sinh quanh khu vực này, đồng thời cho gắn bảng hiệu cấm đổ rác và bảng hiệu tuyên truyền về môi trường tại đây. Những tưởng tình trạng bỏ rác bừa bãi của người dân tại khu vực này sẽ được khắc phục, nhưng chỉ vài ngày sau, rác lại tiếp tục được quăng xuống hai bên lề đường. Ngày 14.3.2010 vừa qua, Huyện đoàn Hoà Thành lại tiếp tục vận động hơn 200 học sinh của Trường THCS Lý Tự Trọng đến dọn dẹp rác nơi đây (ảnh). Thế nhưng sau đó vài ngày, lại có người tiếp tục vứt rác.

Cách làm của Huyện đoàn Hoà Thành trước mắt đem lại hiệu quả là làm trong sạch môi trường, cũng như việc đặt bảng tuyên truyền môi trường tại khu vực này và vận động học sinh làm vệ sinh là việc làm khá hay, đáng khen ngợi. Tuy nhiên, để xử lý triệt để vấn nạn vứt rác hai bên đường này, xem ra chưa khả thi. Vì vậy, theo tôi, chính quyền địa phương hai xã Hiệp Tân và Long Thành Trung cần phải có biện pháp hỗ trợ Huyện đoàn Hoà Thành trong việc xử lý vấn nạn này. Cụ thể là trong các buổi họp dân nên tuyên truyền và yêu cầu người dân cam kết không vứt rác bừa bãi hai bên đường, đồng thời cho đội TTND thường xuyên tuần tra quanh khu vực trên, kịp thời phát hiện, xử phạt đồng thời công khai hoá đối tượng vi phạm tại khu dân cư để răn đe các đối tượng khác. Công việc này, cần phải làm kiên quyết và thường xuyên mới mong đem lại hiệu quả.

MỘT NGƯỜI DÂN

(Hoà Thành)