BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ý kiến cử tri trước trước kỳ họp HĐND tỉnh: Nhiều kiến nghị về vấn đề giao thông

Cập nhật ngày: 06/07/2010 - 05:21

(BTNO) - Hôm nay, ngày 7.7.2010, kỳ họp thứ 20 HĐND tỉnh khoá VII chính thức được khai mạc tại hội trường UBND tỉnh. Trước kỳ họp, từ ngày 7.6 đến ngày 30.6.2010, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ban thường trực Uỷ ban MTTQVN các cấp tổ chức 92 cuộc tiếp xúc ở 9 huyện, thị với hơn 7.700 cử tri tham dự, đóng góp 725 lượt ý kiến. Phần lớn các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các đại biểu giải trình tại buổi tiếp xúc. Nhưng vẫn còn một số ý kiến, dự kiến sẽ được UBND tỉnh trả lời ngay trong kỳ họp.

Nổi lên trong số các kiến nghị của cử tri là vấn đề giao thông. Cử tri huyện Châu Thành tiếp tục đề nghị UBND tỉnh trả lời về việc xem xét khảo sát mở rộng lòng đường và cống qua đường K4+838 kênh TN17 mà cử tri đã từng đề xuất tại kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh. Cử tri Châu Thành và Thị xã kiến nghị ngành chức năng chỉ đạo các đơn vị thi công tuyến đường 781, tiếp tục thực hiện các hạng mục còn lại như hành lang an toàn đường bộ, hoàn tất các hố ga, cấm các biển báo…

Cử tri huyện DMC đề nghị nâng cấp, mở rộng đường Ngã ba Đất Sét – Bến Củi – Dầu Tiếng để phục vụ cho Dự án khai thác mỏ đá Lộc Ninh...

Cử tri huyện Bến Cầu đề nghị UBND tỉnh và các ngành liên quan đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước trên đường Xuyên Á, đoạn xã An Thạnh vì khu vực này thường xuyên bị ngập cục bộ. Cử tri Trảng Bàng, Gò Dầu đề nghị sớm triển khai thi công Tỉnh lộ 6 (từ Thị trấn Trảng Bàng đi Bùng Binh – Hưng Thuận) và đường từ Ngã ba Bàu Đồn đến Ngã ba Cây Me (Đôn Thuận) – hiện đã hư hỏng nặng, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông.

Cử tri huyện Dương Minh Châu cho biết, tại các kỳ họp HĐND tỉnh, cử tri đã nhiều lần kiến nghị lắp đặt đèn giảm tốc độ trên tuyến đường 784 tại 3 khu vực Ngã tư Cầu Khởi, Ngã ba Chà Là đi Bàu Năng và Ngã ba Chà Là đi Trường Hoà. Đây là những nơi thường xuyên xảy ra TNGT nghiêm trọng, làm chết nhiều người. Cử tri DMC còn đề nghị nâng cấp, mở rộng đường Ngã ba Đất Sét – Bến Củi – Dầu Tiếng để phục vụ cho Dự án khai thác mỏ đá Lộc Ninh, Cụm công nghiệp Bến Củi, tạo điều kiện thông thương kinh tế giữa Tây Ninh và Bình Dương.

Trong khi đó, cử tri huyện Tân Châu đề nghị ngành chức năng khảo sát, thiết kế gờ giảm tốc trên tuyến đường 785 tại khu vực chợ trước cổng Nông trường Tân Hưng để hạn chế tốc độ các loại xe, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông ở đoạn đường này.

PHƯƠNG LY