BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ý kiến: Dân cần quan… trễ

Cập nhật ngày: 23/06/2010 - 05:33

Người dân cư ngụ dọc theo đường Suối Đá – Phước Ninh, thuộc ấp Tân Định 1, xã Suối Đá, huyện DMC (đoạn từ nghĩa địa đến gần kênh chính Tây), rất khổ sở khi mùa mưa đến. Bởi khi làm đường, do các nhà thiết kế khi ấy chưa tính đến chuyện lâu dài, trong khi đường có lưu lượng xe tải nặng lưu thông qua lại nhiều nên ngày một lún xuống. Chỉ vài năm sau, hệ thống tiêu úng qua đường đã dần chìm sâu xuống không còn tác dụng thoát nước.

Nước mưa không có mương tiêu từ khu vực nghĩa địa này sẽ tràn vào và ứ đọng ở khu dân cư

Thấy mương tiêu không còn tác dụng thoát nước, nhiều hộ dân đã lấn chiếm trồng cỏ, trồng chuối, đổ đất làm sân, làm lối đi trên bề mặt mương tiêu. Nhiều năm qua (từ năm 2006 đến nay) người dân nơi đây sống trong cảnh úng ngập mỗi khi trời đổ mưa. Đáng lo ngại là nước từ khu nghĩa địa trên cao chảy tràn lan vào khu dân cư rồi đọng lại không thoát đi được. Khi mưa lớn, nước nhiều chảy tràn qua đường nhựa, làm xói mòn hư hỏng đường.

Tại các cuộc họp dân lần nào cũng có ý kiến phản ánh, kiến nghị. Người dân chỉ yêu cầu: Nếu Nhà nước chưa khắc phục được việc đặt cống tiêu qua đường bị lún sâu không tiêu được nước, thì chính quyền nên sớm yêu cầu những từng gia đình ở dọc theo một bên đường (phía bên có nghĩa địa), từ nghĩa địa đến kênh chính Tây tự giác trả lại mặt bằng cho mương tiêu được thông thoáng, cho nước tự chảy.

Thế nhưng lần nào dân cũng chỉ nghe “ca” mãi điệp khúc “ghi nhận” và hứa rồi… lại quên. Mới đây, tại cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND xã sắp tới, nhiều người dân rất bức xúc phản ánh rất gay gắt: “Chúng tôi tín nhiệm bầu cử cán bộ tham gia chính quyền không phải chỉ để nghe rồi hứa?”.

Thiết nghĩ, bức xúc của người dân dẫn đến phản ánh gay gắt là có cơ sở, chính quyền, đoàn thể địa phương không thể cứ “bình chân như vại” mãi được.

MỘT NGƯỜI DÂN