BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ý kiến người dân

Cập nhật ngày: 25/10/2009 - 08:01

Gò Duối: Hết đi xuồng, lại tới đi bộ !?

Trước đây, Báo Tây Ninh có bài phản ánh “Lẽ nào xóm Gò Duối cứ mãi là ốc đảo?”. Sau khi báo phát hành, chính quyền huyện Hoà Thành và xã Long Thành Nam đã có những động thái tích cực, nên chỉ hơn một tháng sau xã Long Thành Nam tiến hành hợp đồng thi công nâng cấp tuyến đường Gò Duối. Kinh phí khoảng 500-600 triệu đồng.

Mấy tháng nay tuyến đường này đưa vào sử dụng, nhân dân Gò Duối rất phấn khởi vì đỡ phần khốn khó việc đi lại. Cảnh chèo xuồng đi lên xóm trên hay vận chuyển lúa trong mùa mưa ngập lụt, có đoạn sâu khoảng 1,2 mét đã qua rồi…

Gò Duối đã có đường, nhưng phải bỏ xe để đi bộ.

Thế nhưng niềm vui chưa trọn, lại cảm thấy lo vì con đường được đổ toàn đất sét, rất ít phún, nên mùa mưa làm cho mặt đường trơn trợt, xe mô tô đi lại rất khó khăn. Vì thế, mặc dù đã có đường nhưng hầu hết người dân trong xóm đành phải đi bộ (!?). Chúng tôi thiết nghĩ mặt đường trơn trợt không chỉ do đất sét, mà còn nguyên nhân khác như: xe lu lèn không kỹ, chưa đủ độ bền chắc, nên mặt đường dễ bị lún, khi xe cộ qua lại  tạo thành những vệt như “răng cưa”, làm loang lổ  mặt đường. Đường sá như vậy cho nên thời gian qua đã có nhiều trường hợp bị té ngã xuống ruộng.

Ông Phạm Văn Ni, tổ trưởng tổ tự quản than phiền: “Đường sá như thế này, gia đình nào có hữu sự thì việc đi lại rất khó khăn”.

Để khắc phục bất cập này, chúng tôi kiến nghị chính quyền xã Long Thành Nam có giải pháp khắc phục như: đổ thêm một lớp đá, rải lớp phún hoặc đá mi. Riêng đoạn đường đi qua đồng ruộng, do địa hình thấp, nước ngấp nghé mặt đường, nên cần phải gia cố bằng bờ kè để tránh sạt lỡ sau này.

NGƯỜI DÂN GÒ DUỐI

 

Có đường cũng như không?

Đoạn đường Châu Văn Liêm (hướng từ cua Lý Bơ về cửa số 6 Toà thánh, huyện Hoà Thành) vừa được nâng cấp phẳng phiu rộng thoáng. Đoạn nối dài đường này tại đầu hẻm số 17 hướng về đường An Dương Vương (xã Long Thành Bắc) có một “ổ voi” ngập nước lâu nay làm “cắt đứt lưu thông”.

Đoạn đường “cắt đứt lưu thông” do “biển nước”.

Các phương tiện đi lại đường An Dương Vương đến đây phải chạy xe vòng qua hướng khác. Người dân mong cơ quan có trách nhiệm, chính quyền sở tại khẩn trương tu sửa để giao thông được thuận lợi, bảo đảm vệ sinh môi trường khu dân cư.

GIA MINH