BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ý kiến người dân

Cập nhật ngày: 09/07/2009 - 01:38

Đống rác lộ thiên bốc mùi hôi thối!

Đống rác mất vệ sinh nằm cạnh lề đường gây ô nhiễm môi trường

Lâu nay nhiều người dân đi ngang qua khu vực bán cá (chợ Long Hải, xã Trường Tây, Hoà Thành) đều phải “nín hơi, bịt mũi” để khỏi hít phải mùi hôi thối bốc lên từ một đống rác cặp lề đường. Qua tìm hiểu, được biết đống rác nói trên đã tồn tại từ trước Tết Nguyên đán 2009, do một số người dân thiếu ý thức từ các nơi mang đến quăng bừa. Đối diện đống rác này là dãy phố lầu khang trang, nhiều hộ phải thường xuyên đóng kín cửa vì không thể chịu nổi mùi hôi thối từ đống rác lộ thiên. Bà Khưu Thị Nguyên, 54 tuổi, bức xúc: “Mấy tháng nay, đống rác bên kia đường mỗi ngày một nhiều hơn mà không thấy ai đến dọn dẹp. Trời mưa, nước đen thui từ đống rác chảy ra nhầy nhụa hôi tanh dữ dội. Mỗi ngày xe gom rác có tới đây, mấy chú công nhân vệ sinh chỉ lấy rác trong bô do “có hợp đồng” với chợ, còn đống rác “vô chủ” kế bên thì các nhân viên vệ sinh “ngó lơ”.

Thiết nghĩ chính quyền địa phương cần có biện pháp tém dẹp đống rác nêu trên để đảm bảo sức khoẻ người dân và môi trường cảnh quang khu vực chợ Long Hải.

GIA MINH

Người dân khổ… vì phải sống chung với nước!

Ảnh chụp lúc 8 giờ 30 phút, sáng ngày 6.7.2009 tại ấp Long Phi, xã Long Thuận

“Bà con tụi tôi lâu nay hết sức khổ sở vì cảnh nước ngập triền miên, cứ mưa là bị ngập, bất kể mưa lớn hay mưa nhỏ”. Đó là lời than phiền của một người dân sống tại khu vực tổ DCTQ số 7 thuộc ấp Long Phi, xã Long Thuận, huyện Bến Cầu. Đến nơi, nhìn cảnh nước ngập tràn lan cả một khu vực, mới thấu hiểu nỗi khổ của bà con ở đây. Xung quanh nhà 6 hộ dân Lê Thị Kiểm, Nguyễn Thị Bi, Lưu Văn Thanh, Lưu Văn Cờ, Lưu Văn Được và Hà Thị Chế nước ngập nên phải sống trong cảnh “màn trời chiếu nước”.

Được biết, con đường này trước đây có đường mương nước rất thông thoáng. Nguyên nhân xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ nói trên là do phía ngoài đầu đường giáp với tỉnh lộ 786 hiện nay có một hộ đến mua đất rồi cho xe san lắp nền nhà, lắp luôn con mương thoát nước. Anh Nguyễn Văn Chấu, Phó trưởng ấp Long Phi cho biết: sự việc nhà dân nơi đây bị ngập nước đã lâu, ấp đã báo cáo với UBND xã Long Thuận đồng thời lãnh đạo cũng đã mời chủ hộ mua đất nói trên đến làm việc rất nhiều lần, nhưng không rõ vì sao đến nay vẫn chưa khắc phục”.

Với thực trạng trên, mong rằng chính quyền địa phương sớm tìm giải pháp khắc phục để bà con ở tổ DCTQ số 7 không còn cảnh “chạy lũ giữa đồng nội” như hiện nay.

TRỌNG NGHĨA

Chợ… bẩn quá!

Phía hông chợ, rác tràn lan gây bức xúc cho chị em tiểu thương

Ở chợ Long Giang (Bến Cầu) không khí mua bán khá nhộn nhịp, tấp nập. Ngôi chợ toạ lạc trên bãi đất rộng nằm ngay khu vực ngã ba (thuộc ấp Cao Su) nên rất thuận tiện cho người mua kẻ bán. Không còn cảnh buôn bán lấn chiếm lòng lề đường như trước kia, nay đa số bà con tiểu thương đã dọn vào chợ mới để buôn bán.

Tuy nhiên vẫn còn một vấn đề mà lâu nay đông đảo chị em tiểu thương trong chợ luôn phàn nàn, đó là rác. Một chị tiểu thương ở đây cho biết: chợ này rất bẩn, mặc dù có người được giao trách nhiệm quản lý chợ hẳn hoi. Có khi 3-4 ngày chợ mới được dọn quét một lần khiến cho rác rến cứ tràn lan, bốc mùi hôi thối nồng nặc, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bà con tiểu thương ở đây. Chẳng những thế, ngay trước chợ còn lù lù một đống đất trông càng thêm nhếch nhác. Trước đây, do sân bãi của chợ bị lầy lội nên chính quyền địa phương cho đổ một xe đất để san lấp mặt bằng cho khô ráo, thế nhưng không biết trách nhiệm san lấp này giao cho ai, mà chỉ thấy bà con tiểu thương mạnh ai nấy khuân vác đất đem giặm vá những chỗ lầy lội. Số đất còn lại cứ để nằm giữa chợ đến nỗi cỏ dại đã mọc đầy trên đó mà chẳng thấy ai dẹp dọn.

Tình trạng mất vệ sinh ở chợ Long Giang như nói trên, bao giờ mới chấm dứt?

MINH TIÊN