BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ý kiến người dân: Thị trấn “xanh”

Cập nhật ngày: 16/08/2009 - 06:06

Những năm cuối thập niên 1980 ở thế kỷ trước, một lần về đóng phim, nghệ sĩ Hồ Kiểng đã trầm trồ gọi Tây Ninh là “thành phố màu xanh” vì đi đâu ông cũng thấy bóng cây rợp mát những con đường. Với tôi, lời khen tặng ngày ấy là một niềm tự hào nho nhỏ.

Bùng binh trung tâm Thị trấn, "xanh" một màu cỏ dại.

Sang thế kỷ 21, tôi vẫn thường gọi quê mình là bằng cái tên do nghệ sĩ Hồ Kiểng tặng. Mới hôm 15.8, có việc ngang qua thị trấn Bến Cầu, nhìn những con đường trải nhựa thẳng tắp, mừng cho vùng quê nghèo nay đã đổi thịt, thay da. Nhưng, buộc lòng tôi phải chắt lưỡi mà than rằng, có thể gọi đây là thị trấn “xanh” vì trên hầu hết những con lươn lẫn bùng binh trung tâm ở phố huyện đều “xanh” một màu cỏ dại. Trên con đường về phía xã Lợi Thuận, nhiều người dân lại lấy con lươn làm nơi đổ rác.

Năm nào cũng vậy, như các huyện khác, đoàn viên – thanh niên huyện Bến Cầu cũng nô nức tổ chức nhiều hoạt động nhân Tháng Thanh niên, rồi chiến dịch tình nguyện hè… Giá như vào những dịp ấy, Huyện Đoàn huy động nhân lực dọn sạch cái màu xanh chướng mắt này, thì hay biết mấy
                                                                                                                            HIẾU NHÂN