BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ý kiến: Vì sao không san lắp bằng phẳng sau khi đặt cống?

Cập nhật ngày: 07/07/2010 - 05:43

Tuyến tỉnh lộ 781 đoạn nối từ thị trấn Hoà Thành - cầu K13, thuộc xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu hiện nay đang trong giai đoạn nâng cấp mở rộng. Đây là con đường huyết mạch của huyện Dương Minh Châu nối liền các huyện, thị trong tỉnh. Do vậy nhu cầu đi lại của các phương tiện là rất lớn, việc nâng cấp mở rộng tuyến đường này là hết sức cần thiết, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

Đoạn cống mới lắp đặt trên tuyến đường 781 đoạn gần cầu K13 lồi lõm rất khó đi. (Ảnh chụp lúc 11 giờ 20 phút, ngày 1.7.2010 tại khu vực ấp Ninh Bình, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu)

Song song với việc nâng cấp mở rộng đường 781 là lắp đặt lại các công trình cầu, cống. Dãy cống qua đường gần cầu K13, thuộc ấp Ninh Bình, xã Bàu Năng, huyện Dương minh Châu đã được lắp đặt lại, bà con ở khu vực này hết sức phấn khởi, bởi đã giải quyết được tình trạng ngập úng nhiều năm qua. Tuy nhiên, bà con cũng bức xúc việc đơn vị thi công sau khi lắp đặt cống chỉ lắp sơ sài, đường lởm chởm gây khó khăn cho các phương tiện qua lại. Chị Phạm Thị Hạnh, chủ quán cà phê gần đấy lên tiếng: “Từ khi lắp đặt dãy cống này đến nay đã gần 2 tháng, nhưng đơn vị thi công chỉ lắp cho có lệ, chính vì thế đã xảy ra nhiều vụ té ngã, nhất là vào ban đêm. Tôi còn nhớ, mùng 5 tháng 5 (16.6.2010), có vợ chồng người đi đường ban đêm đã té ngã, thương tích đầy người, cách nay khoảng 3 ngày có một phụ nữ té ngã xuống mương.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực này nên lắp biển báo giảm tốc độ và có đèn chiếu sáng vào ban đêm, để cảnh báo các phương tiện tham gia giao thông. Mặt khác nên san lắp cho bằng phẳng, tránh gây nguy hiểm cho người đi đường, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên tuyến đường này.

Minh Tiên