BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ý kiến: Vì sao xe máy “không được đi thẳng khi đèn đỏ”?

Cập nhật ngày: 21/02/2010 - 05:00

Nhà tôi ở gần cầu Trà Phí (đường 785, xã Ninh Sơn, Thị xã). Hằng ngày, tôi chạy xe gắn máy vào trung tâm Thị xã làm việc. Mỗi lần đi ngang qua ngã ba 785-Bời Lời-30.4 (gần Trường CĐSP Tây Ninh), tôi và nhiều người khác phải dừng xe khi gặp đèn đỏ vì tại trụ đèn có biển báo “Vượt đèn đỏ, tạm giữ xe 30 ngày”.

Mặc dù hướng tôi đi từ đường 785 vào đường 30.4 là hướng thẳng, còn đường Bời Lời nằm ở bên trái. Trong khi đó, ở nhiều ngã ba tương tự mà tôi đã đi qua luôn có biển báo “Xe hai bánh được phép đi thẳng khi đèn đỏ”. Nghĩa là chỉ có những xe rẽ trái mới phải dừng lại chờ đèn xanh.

Quy định như vậy là hợp lý, vừa góp phần giúp cho các phương tiện lưu thông nhanh chóng, tránh gây ùn tắc, lại tạo thuận lợi cho nhân dân trong việc đi lại, tránh mất thời gian. Trong trường hợp tôi đã nêu, lẽ ra, chỉ có những xe rẽ từ hướng đường 785 về đường Bời Lời (rẽ trái) mới phải dừng lại chờ đèn xanh, còn xe đi vào đường 30.4 vẫn được đi thẳng.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần sớm xem xét lại việc cho phép xe 2 bánh được phép đi thẳng (khi đèn đỏ) ở ngã ba 785-Bời Bời-30.4 như những ngã ba khác, không để tình trạng bất cập, “mỗi nơi quy định một kiểu” như hiện tại.

NGUYỄN THỊ HÀI


 
Liên kết hữu ích