BAOTAYNINH.VN trên Google News

Yemen bắt tàu chở đầy vũ khí

Cập nhật ngày: 30/01/2013 - 05:48

Hãng thông tấn Saba của Yemen hôm 29.1 đưa tin, lực lượng tuần duyên Yemen với sự hợp tác của hải quân Mỹ đã chặn một chiếc tàu vận tải nhỏ chở theo một số lượng lớn vũ khí khi nó đang rời tỉnh Abyan, miền Nam Yemen hôm 23.1 vừa qua.

Lực lượng an ninh Yemen. Ảnh: scottnelson

“Số vũ khí này bao gồm các tên lửa chống máy bay, thuốc nổ C-4 chống tăng, súng cối 122mm, lựu đạn tên lửa đẩy (RPG), mìn và bom từ trường chống ôtô” – một quan chức quân đội tiết lộ, và cho biết thêm, các nhà điều tra đang thẩm vấn 8 thuỷ thủ người Yemen có mặt trên chiếc tàu để truy nguồn gốc và điểm đến của số vũ khí này.

Yemen – đất nước Arab nghèo đói vẫn đang nỗ lực để khôi phục an ninh trong bối cảnh phiến quân Al-Qaeda và nhóm vũ trang ly khai mang tên "Phong trào miền Nam" đang trỗi dậy mạnh mẽ sau khi các cuộc biểu tình đòi ly khai miền Nam do phe đối lập tiến hành, khiến Tổng thống Ali Abdullah Saleh phải từ bỏ quyền lực hồi tháng 2.2012, sau 33 năm cầm quyền.

Chính phủ lâm thời Yemen đang cố thuyết phục các lực lượng chính trị đối lập tham gia vào một cuộc đối thoại hoà giải dân tộc, nhằm giải quyết tranh cãi giữa các thế lực thù địch tại Yemen, mở đường cho các cuộc bầu cử Tổng thống, Quốc hội và soạn thảo Hiến pháp mới vào năm 2014.

TÙNG LÂM

Theo THX