BAOTAYNINH.VN trên Google News

Yemen: Đánh bom tự sát làm ít nhất 20 người thiệt mạng ở Sana’a

Cập nhật ngày: 12/07/2012 - 05:18

Một kẻ đánh bom tự sát đã trà trộn vào đám đông và kích nổ đai bom ngay trước một Học viện cảnh sát ở thủ đô Sana’a của Yemen hôm 11.7.

Hiện trường một vụ đánh bom tại thủ đô Sanaa của Yemen. Ảnh: AP

Theo một quan chức an ninh giấu tên, vụ đánh bom đã làm hơn 20 sinh viên học viện cảnh sát thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Trong khi đó, hãng tin Tân Hoa xã dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, vụ tấn công được tiến hành bởi “một chiếc ôtô có gài bom đậu trước cổng chính của Học viện cảnh sát trong lúc các sinh viên đang rời khỏi trường”.

Nhánh Al-Qaeda tại Yemen đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ đánh bom, nhưng không tiết lộ gì thêm.

Trước đó, hồi tháng 5.2012, tại thủ đô Sana’a cũng xảy ra một vụ tấn công đẫm máu khi một số kẻ đánh bom liều chết đã trà trộn vào một tiểu đoàn lính đang diễn tập chuẩn bị cho lễ duyệt binh tại Quảng trường al-Sabeen ở thủ đô Sana'a, kích nổ khối thuốc nổ mang trong người, làm ít nhất 96 binh sĩ thiệt mạng và khoảng 300 người khác bị thương.

Yemen là sào huyệt của mạng lưới Al-Qaeda trên bán đảo Arap và nhánh al-Qaeda tại đây bị Mỹ coi là mối đe doạ lớn không chỉ đối với an ninh khu vực, mà cả đối với chính nước Mỹ. Tổng thống Yemen Abdrabuh Mansur Hadi đã thề sẽ quét sạch các phần tử khủng bố ra khỏi đất nước dù phải chịu "hy sinh mất mát" đến đâu đi nữa.

TÙNG LÂM

Theo THX