BAOTAYNINH.VN trên Google News

Yemen: Một giáo viên người Mỹ bị sát hại

Cập nhật ngày: 19/03/2012 - 05:22

Nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết, nạn nhân là giáo viên và cũng là Phó giám đốc của một trường ngoại ngữ có tên là Viện Thuỵ Điển. Vụ việc xảy ra khi ông này đang trên đường đi làm.

Lực lượng an ninh Yemen không đủ sức trấn áp phiến quân và nhóm khủng bố Al-Qaeda

Thủ phạm đã chạy thoát sau vụ tấn công. Cảnh sát tin rằng, hai đối tượng này là những phiến quân có liên quan với nhóm khủng bố Al-Qaeda.

Tình trạng bạo lực tiếp tục leo thang tại Yemen kể từ khi Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi lên nắm quyền sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử hồi tháng rồi. Ông Abd-Rabbu Mansour Hadi đã thề sẽ chiến đấu chống cánh phiến quân Al-Qaeda tại Yemen.

Trung tâm tài chính Taiz là một điểm nóng trong làn sóng biểu tình chống lại chế độ cầm quyền suốt 33 năm của cựu Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh và đây cũng là nơi có rất nhiều người nước ngoài làm việc và sinh sống.

Bạo lực và giá lương thực tăng vọt đã đẩy nhiều gia đình người Yemen vào tình trạng cùng khổ. Chương trình Lương thực LHQ (WFP) cho biết, số người cần cung cấp lương thực khẩn cấp ở Yemen đã tăng gấp đôi kể từ năm 2009. WFP đã tăng cứu trợ nhân đạo năm 2012 để nuôi sống 3,6 triệu người Yemen, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em và gần 1 triệu người đang phải tha phương ngay trên quê hương họ do xung đột. 63,5% trẻ em Yemen đang bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng.

TÙNG LÂM

(Theo THX)