Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Yêu cầu 45 trường Đại học dừng tuyển sinh hệ cao đẳng, trung cấp 

Cập nhật ngày: 27/07/2019 - 19:09

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đã có văn bản gửi 45 trường đại học, yêu cầu dừng tuyển sinh hệ cao đẳng, trung cấp từ ngày 1-7-2019.

Description: http://image.baoangiang.com.vn/fckeditor/upload/2019/20190727/images/dienlanh5.jpg

Đào tạo nghề hướng tới huấn luyện kỹ năng.

Đối với các khóa đã tuyển trước ngày 1-7-2019, các trường đại học tiếp tục đào tạo cho đến khi kết thúc khóa học và cấp bằng tốt nghiệp theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp và hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Đối với một số ngành đào tạo chuyên sâu đặc thù, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp đề nghị cơ sở giáo dục đại học báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc cơ sở giáo dục đại học tiếp tục đào tạo trình độ cao đẳng - trung cấp mang tính đặc thù kết hợp đào tạo nghệ thuật với đào tạo văn hóa trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Theo lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, lý do yêu cầu 45 trường đại học dừng tuyển sinh hệ cao đẳng, trung cấp vì Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2019 quy định trường đại học thực hiện chức năng đào tạo các trình độ của giáo dục đại học gồm: trình độ đại học, thạc sĩ và tiến sĩ.

Nguồn Báo Tin Tức