BAOTAYNINH.VN trên Google News

Yêu cầu chủ trại heo khắc phục tình trạng xả thải trong 15 ngày 

Cập nhật ngày: 31/03/2020 - 17:58

BTNO - Sau khi bài viết “Suối Đá - Trại heo gây ô nhiễm môi trường” đăng trên Báo Tây Ninh số thứ hai ngày 23.3.2020 phản ánh tình trạng xả thải gây ô nhiễm môi trường, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã đi khảo sát thực tế ghi nhận sự việc đúng như báo phản ánh.

Để xử lý kịp thời tình trạng gây ô nhiễm môi trường của trại heo, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh đã mời chủ cở sở là ông Lương Hồ Minh Hải- chủ trại heo lên làm việc.

Khu vực phía sau trại heo chứa nước thải.

Theo ghi nhận, tại trại heo có 2 dãy, công suất mỗi dãy nuôi 1.000 con heo, hiện tại trại đã cho xuất chuồng một dãy, còn một dãy chuẩn bị đến lứa để xuất chuồng.

Trại có một hầm biogas, một hầm chứa nước thải và một ao chứa nước thải, phân, xác heo chết không được chống thấm. Về quy trình xử lý nước thải chủ trại heo không giải trình được, do công suất xử lý của hầm biogas so với công suất nuôi nhốt heo của trại không thể đáp ứng được so với yêu cầu. Ngoài ra, phía bên ngoài tường rào của trại heo có đường ống dẫn nước thải ra mương nước bên ngoài gây ô nhiễm môi trường.

Tại buổi làm việc, ông Hải thừa nhận sai sót khi để nước thải ra mương. Ông Hải trình bày, trại heo đang nâng cấp sửa chữa nên có để nước thải phát sinh ra bên ngoài, còn bình thường trong quá trình chăn nuôi, trại heo luôn xả tạm nước thải ra ao chứa. Do ao chứa quá đầy nên không thể chứa đủ lượng nước, từ đó trại cho đặt đường ống tràn dẫn ra mương nước để tiêu thoát.

Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh nhắc nhở, yêu cầu chủ trại heo khắc phục trong thời hạn 15 ngày và cam kết không vi phạm xả thải ra môi trường.

Sau thời hạn quy định, nếu cơ quan chức năng phát hiện trại heo tiếp tục vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường thì ông Hải sẽ chịu trách nhiệm và bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhi Trần

Tin liên quan