BAOTAYNINH.VN trên Google News

Yêu cầu khu vui chơi giải trí phải thực nghiệm quy định về âm thanh trong hoạt động 

Cập nhật ngày: 22/01/2021 - 16:25

BTNO - Thời gian gần đây, nhiều người dân tại hẻm số 9 (đường Lý Thường Kiệt, khu phố Hiệp Định, phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành) phản ánh về việc một quán cà phê kiêm hội chợ, khi hoạt động đã tạo ra âm thanh lớn, làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

Khu vui chơi giải trí Phúc Hải Sơn ( cà phê Anh Đức) nằm tại hẻm số 9, đường Lý Thường Kiệt, phường Hiệp Tân, thị xã Hòa Thành.

Bên cạnh đó, người dân thắc mắc không biết khu vui chơi giải trí trên có được cơ quan chức năng cấp phép hay không ? Và nếu được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động trong khu dân cư có rất đông người dân sinh sống, thì khu vui chơi giải trí này phải có biện pháp để hạn chế làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Theo người dân địa phương, khoảng nửa tháng nay, tại quán cà phê kiêm hội chợ với tên gọi khu vui chơi giải trí Phúc Hải Sơn. Khu vui chơi giải trí này có nhiều hoạt động như buôn bán nước giải khát, các khu trò chơi cho thiếu nhi và đặc biệt là chương trình “hội chợ” diễn ra hàng đêm. Điều đáng nói là hằng đêm, khoảng từ 19 giờ đến 22 giờ 30, nơi này tổ chức hoạt động hội chợ, ca hát với âm thanh lớn, khiến các hộ dân sống xung quanh bị ảnh hưởng.

Bà N.T.V người dân sống gần quán này cho biết, hằng đêm, khi hội chợ trong quán hoạt động, những âm thanh như tiếng hát, kêu lô tô, khiến cả nhà bà không ai được yên. Theo bà V, đêm đến là thời gian người dân cần được nghĩ ngơi nên việc khu vui chơi hoạt động với âm thanh lớn như vậy, ít nhiều đã ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Theo một người giấu tên, gia đình anh có con nhỏ mới hơn một tuổi, hằng đêm khi hội chợ hoạt động, âm thanh vọng vào nhà ầm ầm khiến cháu bé không ngủ được, khiến anh hết sức lo lắng nếu tình trạng hoạt động của khu vui chơi này cứ để âm thanh lớn kéo dài. 

Phần lớn những người dân địa phương khi tiếp xúc với chúng tôi đều có mong muốn: nếu cơ quan chức năng cấp phép cho khu vui chơi giải trí này hoạt động trong khu dân cư thì cần phải có biện pháp yêu cầu chủ doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định pháp luật, trong đó có việc không để âm thanh ảnh hưởng lâu dài đến cuộc sống của người dân địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện doanh nghiệp cho biết, khu vui chơi giải trí Phúc Hải Sơn được Sở Văn hóa thể thao và du lịch có văn bản chấp thuận về việc hoạt động biễu diễn nghệ thuật vào ngày 8.1.2021 với thời gian hoạt động từ ngày 10.1.2021 đến  ngày 10.2.2021. Văn bản của ngành văn hóa nêu rõ, khi hoạt động phải bảo đảm âm thanh biễu diễn không vượt quá quy định về tiêu chuẩn mức ồn ào cho phép.

Doanh nghiệp này cũng thừa nhận, thời gian qua khi mới di dời về địa điểm này hoạt động, doanh nghiệp có hoạt động vài ngày “thử máy” khi chưa có sự đồng ý của cơ quan chức năng nên đã bị cơ quan có thẩm quyền xử phạt hành chính với số tiền 20 triệu đồng. Hiện nay sau khi được cấp phép cũng như tiếp nhận sự phản ánh của người dân, doanh nghiệp đã điều chỉnh âm thanh khi hoạt động nghệ thuật, hạn chế sự ảnh hưởng hoạt động này đến đời sống của khu dân cư

 Ông Đỗ Hoàng Hải Đăng – Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Tân cho biết, hiện tại phường chưa ghi nhận được phản ánh của người dân về việc quán cà phê và hội chợ trên gây ồn ào, ảnh hưởng đến đời sống. Tuy nhiên, UBND phường đã chủ động làm việc với doanh nghiệp vui chơi giải trí này và yêu cầu doanh nghiệp này trong quá trình hoạt động phải chấp hành các quy định pháp luật, trong đó có vấn đề âm thanh.

 Về phía UBND phường, trong thời gian doanh nghiệp này hoạt động nghệ thuật sẽ thường xuyên nắm bắt tình hình, nếu có vấn đề gì phát sinh như hoạt động âm thanh lớn ảnh hưởng đến đời sống người dân, địa phương sẽ phối hợp cùng các ngành chức năng có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, không để ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Thiên Tâm


Liên kết hữu ích