BAOTAYNINH.VN trên Google News

Yêu thương và chia sẻ- chìa khóa giữ gìn hạnh phúc gia đình 

Cập nhật ngày: 17/03/2017 - 09:02

BTNO - Ngày 16.3, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức nói chuyện chuyên đề nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20.3, với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ- chìa khóa giữ gìn hạnh phúc gia đình”, thu hút trên 300 cán bộ, công nhân, viên chức, hội viên phụ nữ tham gia.

 

Quanh cảnh buổi nói chuyện chuyên đề.

Tại buổi nói chuyện, các đại biểu đã tìm hiểu lịch sử, ý nghĩa của Ngày Quốc tế hạnh phúc và được nghe thạc sĩ Hà Trung Thành- Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và công tác sinh viên, Học viện cán bộ thành phố Hồ Chí Minh phân tích các nguyên nhân dẫn đến gia đình không hạnh phúc, bạo lực gia đình và ly hôn tăng cao.

Ông cũng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích để giữ gìn hạnh phúc gia đình; phương pháp giúp cân bằng, hài hòa tạo ra chìa khóa hạnh phúc cho mỗi người, mỗi gia đình; vai trò của phụ nữ trong xây dựng tổ ấm...

Với cách trình bày sinh động, dẫn dắt bằng những câu chuyện trong thực tế cuộc sống, buổi nói chuyện đã giúp các đại biểu hiểu rõ hơn về hạnh phúc và vai trò của mỗi người trong xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc.

Theo thạc sĩ Hà Trung Thành, hạnh phúc là những điều rất đỗi bình thường, mà có khi mỗi chúng ta không thể nhận ra. Đó có thể là sự sẻ chia, được quan tâm, được tôn trọng và hài lòng với những gì mình đang có....

Thế Anh