BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp mặt kiều bào xuân Kỷ Hợi 2019 

Cập nhật ngày: 31/01/2019 - 19:04

BTNO - Sáng 31.1 (26 Tết), tỉnh Tây Ninh tổ chức buổi họp mặt kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tại buổi Họp mặt kiều bào Xuân Kỷ Hợi 2019.

Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh Nguyễn Văn Hợp và gần 90 kiều bào là người con của quê hương Tây Ninh đang sinh sống tại các nước về quê ăn tết.

Ông Tạ Văn Tiến- Chủ tịch Hội thân nhân kiều bào tỉnh Tây Ninh thay mặt Ban chấp hành Hội thân nhân kiều bào chúc lãnh đạo tỉnh Tây Ninh, các kiều bào và thân nhân năm mới an vui, hạnh phúc, nhiều sức khỏe.

Ông Tiến cho biết, tỉnh Tây Ninh đã thành lập Ban liên lạc thân nhân Việt kiều tỉnh từ năm 2002 đến nay. Qua nhiều năm, Ban liên lạc đã có nhiều hoạt động, làm cầu nối giữa kiều bào với Đảng, chính quyền địa phương. Hội đã tập hợp, quy tụ rất nhiều kiều bào và thân nhân tham gia, đóng góp thiết thực vào các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động tư vấn pháp luật cho kiều bào.

Thời gian tới, Hội sẽ tổ chức nhiều hoạt động thông tin tuyên truyền, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện... để tạo sự kết nối mạnh mẽ với bà con kiều bào và thân nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, một số kiều bào bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và mong muốn được đóng góp cho quê hương mình. Bà Lâm Thị Ngại - thân nhân kiều bào Mỹ chia sẻ sự vui mừng khi được Hội thân nhân kiều bào tỉnh quan tâm, làm nơi kết nối bà con kiều bào từ các nước, giúp bà cảm nhận được tỉnh Tây Ninh đang đổi mới về nhiều mặt. Việc lãnh đạo tỉnh đã tổ chức buổi họp mặt càng thêm nhiều ý nghĩa đối với các kiều bào xa xứ.

Em Nguyễn Ngọc Thúy- Kiều bào Úc, hiện là sinh viên năm thứ 4 ngành Y, cũng bày tỏ sự vui mừng khi được về Tây Ninh và gặp các vị lãnh đạo tỉnh. Em cho biết, sau khi tốt nghiệp sẽ trở về Việt Nam làm việc để cống hiến sức trẻ cho tổ quốc…

Nhân dịp năm mới, Xuân Kỷ Hợi 2019, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc gửi lời chúc đến các Kiều bào, những người con sống ở xa tổ quốc luôn thành công, sức khoẻ và hạnh phúc, tiếp tục có nhiều hoạt động hướng về quê hương.

Ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN nhận biểu trưng số tiền đóng góp cho quỹ Vì người nghèo tỉnh Tây Ninh từ ông Lưu Thiện Tâm- Giám đốc Công ty Ô tô Trường Hải.

Ông Ngọc ghi nhận và đánh giá cao các hoạt động của Hội kiều bào tỉnh, các kiều bào và thân nhân với những cảm nhận, trăn trở của mình để đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước thời gian qua. Ông cho biết, Mặt trận Tổ quốc và Ban liên lạc thân nhân Việt kiều đã thể hiện vai trò cầu nối để những người xa xứ thể hiện tình yêu với quê hương đất nước, xây dựng tình cảm hữu nghị đối với kiều bào ta ở nước ngoài, giúp họ hiểu hơn về công cuộc đổi mới trong nước, đặc biệt là sự phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc còn cung cấp thêm một số định hướng phát triển kinh tế- xã hội của Tây Ninh trong năm 2018, định hướng phát triển năm 2019 và những năm tiếp theo.

Nhân dịp này, ông Lưu Thiện Tâm- Giám đốc Công ty Ô tô Trường Hải chi nhánh Tây Ninh đã trao tặng biểu trưng 500 triệu đồng cho “Quỹ vì người nghèo tỉnh Tây Ninh nhằm hỗ trợ người nghèo trong tỉnh vui Xuân, đón Tết.

Tâm Giang