Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sôi nổi hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ 

Cập nhật ngày: 14/04/2024 - 09:24

BTNO - Sáng 13.4, UBND huyện Dương Minh Châu tổ chức hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”.

Các thi sinh tham gia cứu người mắc kẹt trong căn nhà bị cháy theo tình huống giả định ở hội thi

Tham gia hội thi có 11 đội đến từ 11 xã, thị trấn, đại diện cho các tổ liên gia trên địa bàn huyện. Các đội trải qua 2 phần thi gồm lý thuyết và thực hành. Phần thi lý thuyết hỏi đáp về kiến thức PCCC&CNCH.

Phần thi thực hành bao gồm các nội dung: Tổ chức chữa cháy; kỹ năng sử dụng công cụ chữa cháy, bình cứu hoả; kỹ năng cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh; kỹ năng tổ chức thoát hiểm trong đám cháy; kỹ năng sơ cấp cứu...

Anh Phạm Thành Công- đội thi Tổ liên gia xã Bàu Năng cho biết: “Qua hội thi tôi hiểu hơn về cách PCCC cho gia đình và xã hội cũng như cách CNCH để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố xảy ra. Qua đó, tuyên truyền rộng rãi đến người thân và gia đình các biện pháp PCCC. Trong thời gian tới, tôi mong địa phương sẽ tiếp tục tổ chức hội thi để người dân được học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH”.

Bà Huỳnh Vương Hiếu- Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu phát biểu tại hội thi

Anh Nguyễn Văn Tuấn, đội thi Tổ liên gia thị trấn Dương Minh Châu chia sẻ: “Trước khi tham gia hội thi, tôi chỉ biết một số kỹ năng cơ bản về PCCC. Tham gia tổ liên gia, vào đội thi, tôi được các chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn kỹ năng PCCC. Mong là mỗi năm, huyện sẽ tổ chức một lần để chúng tôi có dịp học hỏi, nâng cao kỹ năng, góp phần PCCC&CNCH hiệu quả”.

Được biết, năm 2022, huyện Dương Minh Châu xây dựng thí điểm 11 Tổ liên gia an toàn PCCC tại các xã, thị trấn. Sau một thời gian hoạt động đạt được hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Đến năm 2023, huyện Dương Minh Châu tiếp tục xây dựng thêm 16 tổ, nâng số Tổ liên gia an toàn PCCC đang hoạt động hiệu quả trên địa bàn huyện lên 27 tổ.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho Tổ liên gia an toàn PCCC thị trấn Dương Minh Châu

“Từ khi triển khai mô hình, các thành viên trong tổ liên gia được trang bị, phổ biến những kiến thức về an toàn PCCC và CNCH, cam kết thực hiện tốt các nội quy về an toàn PCCC. Các hộ chủ động trang bị bình chữa cháy, chuông báo cháy liên kết giữa các nhà... Đồng thời, thường xuyên phối hợp chặt chẽ trong công tác thông tin, nắm bắt tình hình, phòng ngừa các nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra”- bà Huỳnh Vương Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu cho biết.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Tổ liên gia an toàn PCCC thị trấn Dương Minh Châu, giải Nhì thuộc về Tổ liên gia an toàn PCCC xã Phước Minh, giải Ba được trao cho Tổ liên gia an toàn PCCC xã Phan.

Vũ Nguyệt