BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bí thư Thành uỷ Tây Ninh Trần Hữu Hậu nhận Giải thưởng CIO/CSO Đông Nam Á năm 2016

Cập nhật ngày: 01/12/2016 - 10:20

Bí thư Thành uỷ Tây Ninh Trần Hữu Hậu (bên trái) nhận Giải thưởng CIO/CSO Đông Nam Á năm 2016.

Lễ trao giải thưởng Lãnh đạo công nghệ thông tin và an ninh thông tin (CNTT&ANTT) tiêu biểu Đông Nam Á năm 2016 vừa diễn ra tại khách sạn Sheraton Saigon TP. Hồ Chí Minh đêm 1.12.2016. Giải thưởng này do Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) phối hợp với Câu lạc bộ CEO&CIO Đông Nam Á tổ chức, dưới sự hỗ trợ của Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC), Bộ Công an, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Với hơn 10 năm liên tiếp tổ chức thành công, Hội nghị thường niên và Giải thưởng Lãnh đạo CNTT&ANTT tiêu biểu Đông Nam Á đã trở thành một sự kiện quan trọng và danh giá nhất trong khu vực. Năm nay, với chủ đề “Đổi mới vai trò CIO: Nâng cao hiệu quả quản lý và quản trị rủi ro hệ thống”, Hội nghị Lãnh đạo CNTT & ANTT tiêu biểu Đông Nam Á 2016 tập trung thảo luận và chia sẻ những xu hướng công nghệ mới và xây dựng, lưu trữ thành kho tri thức, phục vụ cho các chiến lược trong tương lai, đồng thời chia sẻ những khía cạnh mới trong tầm nhìn và trách nhiệm của mình đối với các vấn đề về công nghệ và doanh nghiệp.

Giải thưởng lần thứ 12 năm 2016 vinh danh 27 nhà lãnh đạo CNTT xuất sắc của các nước ASEAN. Trong đó, ông Trần Hữu Hậu- Bí thư Thành uỷ thành phố Tây Ninh được trao giải thưởng với thành tích lãnh đạo hoạt động ứng dụng CNTT để hiện đại hoá nền hành chính nhà nước, triển khai ứng dụng các phần mềm văn phòng điện tử e-office; phần mềm họp không giấy; phần mềm hộ tịch; phần mềm một cửa điện tử, phần mềm tiếp công dân (hay giải quyết khiếu nại, tố cáo), chữ ký số... tại địa phương.

Đặc biệt, từ năm 2013, với cương vị Chủ tịch UBND thành phố Tây Ninh, ông Trần Hữu Hậu đã chủ trì thực hiện dự án “Số hoá công tác quản lý địa bàn dân cư”, xây dựng và hoàn thiện bộ cơ sở dữ liệu đồng bộ, nhất quán về dân cư của thành phố Tây Ninh, nhằm phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành và tác nghiệp của cán bộ, công chức, cũng như hỗ trợ cung cấp các tiện ích, dịch vụ công một cách tiện lợi, nhanh chóng cho người dân khi thực hiện các giao dịch hành chính với chính quyền.

Dự án này là một hệ thống các phần mềm chuyên ngành quản lý các phân hệ giáo dục, y tế, hộ tịch, tư pháp, quản lý tệ nạn xã hội, bảo trợ xã hội, bảo hiểm xã hội, quản lý nhân sự, công thương, công tác phụ nữ, quản lý tôn giáo, văn hoá-thông tin... Dữ liệu từ các phân hệ trên vừa tích hợp, liên thông với nhau, vừa liên thông với dữ liệu dân cư, lấy dữ liệu dân cư làm gốc. Dữ liệu mới sẽ được cập nhật và kết nối với các bộ phận liên quan.

Quá trình diễn ra liên tục, từ đó làm cho bộ dữ liệu dùng chung dân cư ngày càng phong phú thêm. Dự án này được Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG, tổ chức chủ trì Giải thưởng CIO/CSO Đông Nam Á đánh giá là dự án CNTT tiêu biểu để trao giải thưởng năm 2016 cho người lãnh đạo tổ chức thực hiện dự án.

Được biết, vào năm 2015, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn- Phó Giám đốc Công an Tây Ninh cũng đã được trao giải CIO/CSO Đông Nam Á. Ngoài ra, còn có một người Tây Ninh công tác ở Hà Nội là ông Trần Công Quỳnh Lân- Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Công thương Việt Nam đoạt giải năm 2015.

DUY NHÃ