BAOTAYNINH.VN trên Google News

Điểm báo in Tây Ninh ngày 21.09.2015

Cập nhật ngày: 20/09/2015 - 10:30

>> Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ V, nhiệm kỳ 1991-1995:

Đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu (Xem trang 3).

Đại hội (vòng 2) thông qua dự thảo báo cáo của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về kiểm điểm đánh giá sự lãnh đạo của Đảng bộ; thực trạng tình hình kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh thời kỳ 1986 – 1990; đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu của nhiệm kỳ 1991 – 1995; bầu Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá V gồm 43 uỷ viên. Ban chấp hành đã bầu đồng chí Nguyễn Văn Rốp làm Bí thư, các đồng chí Nguyễn Thị Minh và Hồ Thanh Tuyên được bầu làm Phó Bí thư Tỉnh uỷ.

Quang cảnh Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ V, nhiệm kỳ 1991 – 1995.

>> Cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015:

Người lãnh đạo cần chủ động hơn trong công việc (Xem trang 10).

Trong hai ngày 15 và 16.9, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do ông Nguyễn Ngọc Dũng, Trưởng Ban làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát, phúc tra về tình hình cải cách hành chính giai đoạn 2011 - 2015 tại hai huyện Châu Thành và Dương Minh Châu. Sau đó, đoàn làm việc với Sở Nội vụ và Sở Tư pháp xung quanh công tác cải cách hành chính - một trong 3 chương trình đột phá của tỉnh. Đợt khảo sát, phúc tra nhằm làm rõ những kết quả đã đạt được cũng như tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính giai đoạn 2010 - 2015. Hoạt động khảo sát, phúc tra lần này còn là cơ sở để đánh giá về năng lực, tinh thần trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Có mặt cùng đoàn khảo sát, phóng viên báo Tây Ninh ghi nhận được một số thông tin như dưới đây.

Công chức văn phòng UBND thành phố Tây Ninh hướng dẫn người dân tra cứu thông tin tại bộ phận một cửa Thành phố (ảnh minh hoạ - QN).

>> Đại tá Nguyễn Anh Tuấn- Phó Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh được vinh danh CIO tiêu biểu khu vực Đông Nam Á (Xem trang 2).

Đại tá Nguyễn Anh Tuấn được Hội đồng bình chọn đánh giá ấn tượng nhất trong việc xây dựng thành công cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của tỉnh Tây Ninh, đi liền với dữ liệu căn cước công dân, nhân hộ khẩu, đồng thời tích hợp được với các dữ liệu khác. Đây là bước ngoặc đột phá ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh Tây Ninh và Công an tỉnh.

Thiếu tướng Nguyễn Tất Lợi - Cục trưởng Cục CNTT - Bộ Công an (phải) trao giải CIO tiêu biểu Đông Nam Á cho Đại tá Nguyễn Anh Tuấn.

>> Ban ATGT tỉnh Tây Ninh:

Phát động xây dựng 2 mô hình bến phà và tuyến sông “An toàn, văn minh, văn hoá” (Xem trang 5).

Việc xây dựng mô hình “Bến phà an toàn, văn minh, văn hoá” và “Tuyến sông an toàn, văn minh, văn hoá” nhằm kéo giảm nguy cơ tai nạn giao thông đường thuỷ trên địa bàn tỉnh, đồng thời góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trong năm 2015 và những năm tiếp theo.

Đại tá Phạm Văn Cao trao quà và áo phao cho học sinh Trường tiểu học An Thới.

>> Thành phố Tây Ninh:

9 tháng năm 2015, nền kinh tế tiếp tục phát triển ổn định (Xem trang 6).

Theo báo cáo, trong 9 tháng năm 2015, tình hình kinh tế- xã hội của Thành phố tiếp tục phát triển ổn định, đa số các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội thực hiện đạt kết hoạch đề ra. Giá trị sản xuất (theo giá so sánh năm 2010) ước thực hiện hơn 10.300 tỷ đồng- đạt hơn 78% kế hoạch, tăng hơn 21% so cùng kỳ. Trong đó, ngành nông - lâm, thuỷ sản đạt hơn 78% kế hoạch, công nghiệp – xây dựng cơ bản đạt hơn 77% kế hoạch, thương mại, dịch vụ đạt gần 78% kế hoạch.

Quang cảnh cuộc họp.

>> Gắn bó với nghề rèn sắt nuôi 2 con học đại học (Xem trang 7).

Vợ chồng anh Minh cho biết, nghề rèn khó làm giàu nhưng cần cù lao động cũng có thu nhập khá, mỗi tháng sau khi trừ mọi chi phí, gia đình anh kiếm được hơn 6 triệu đồng. Nhờ làm nghề rèn, cộng với chăn nuôi thêm, mấy năm gần đây vợ chồng anh đã chu cấp cho 2 con học đại học ở thành phố Hồ Chí Minh. Yêu thích nghề của cha mẹ, người con trai út mới học lớp 8 cũng theo học nghề rèn.

Anh Minh, chị Trường mải mê với công việc chế tác dao cạo mủ cao su.

>> Từ phản ánh bạn đọc:

Thêm một nạn nhân đi lao động nước ngoài “ngoài luồng” (Xem trang 11).

Bà Trang, sau thời gian ngắn qua Malaysia làm thuê theo sự giới thiệu của bà M.A, giờ bà vẫn còn khiếp sợ. Bà khuyên những người khác nếu muốn đi lao động ở nước ngoài thì phải chọn những nơi có đủ chức năng để đăng ký đi đúng quy trình. Đừng nên nghe theo người quen giới thiệu mà phải chịu cay đắng như bà Trang.

Bà Trang trình bày sự việc với phóng viên.

>> Vất vả nghề nuôi ong lấy mật (Xem trang 6).

Nghề nuôi ong lấy mật trong những năm qua cho thu nhập khá cao, nên thu hút nhiều người theo nghề. Nhưng ít ai biết được nghề này rất vất vả, bởi phải thường xuyên di chuyển theo mùa hoa nở…

Anh Hoá chăm sóc ong tại điểm đặt ở xã Bàu Đồn.

... và nhiều tin, bài hấp dẫn khác.

BTNO