BAOTAYNINH.VN trên Google News

Firefox ngừng hỗ trợ Windows XP và Vista từ tháng 6-2018 

Cập nhật ngày: 07/10/2017 - 15:17

Tháng 12-2016, Mozilla thông báo về kế hoạch chuyển người dùng Windows XP và Vista sang Firefox Extended Support Release (ESR). Tuy nhiên, mới đây Mozilla lại tuyên bố mọi hỗ trợ của Firefox cho hai hệ điều hành này sẽ kết thúc vào tháng 6-2018

Ảnh: The Jakarta Post.

Firefox là một trong số ít những trình duyệt còn hỗ trợ Windows XP và Vista.

Google đã ngừng hỗ trợ Windows XP và Vista từ phiên bản Chrome 49 (trình duyệt mới nhất hiện đang ở phiên bản Chrome 61). Vào đầu năm 2017, Google cũng đã chấm dứt hỗ trợ cho các nền tảng trong Gmail bằng cách xóa hỗ trợ dịch vụ email từ phiên bản Chrome 53 trở về sau.

Microsoft cũng không còn hỗ trợ Windows XP từ ngày 8-4-2014 và Vista vào năm nay.

Để giải quyết các vụ lừa đảo của Shadow Broker sau vụ WannaCry, Microsoft chỉ tung bản cập nhật bảo mật cho Windows XP một lần duy nhất rồi kết thúc.

Còn Internet Explorer 8, được sử dụng bởi khoảng 88% người dùng Windows XP làm trình duyệt chuẩn, đã không nhận được cập nhật bảo mật trong gần hai năm.

Mozilla cho biết: "Chúng tôi xin công bố từ tháng 6-2018, sự hỗ trợ của Firefox trên Windows XP và Vista sẽ chấm dứt. Người dùng Firefox vẫn nhận được cập nhật bảo mật từ bây giờ cho tới thời điểm đó và không cần thực hiện bất cứ hành động bổ sung nào để nhận được cập nhật".

Theo đó, người dùng được khuyến khích nâng cấp lên các phiên bản Windows được Microsoft hỗ trợ. Nếu không được hỗ trợ, người dùng sẽ không nhận được cập nhật bảo mật, vá lỗ hổng và có thể dẫn đến nhiều nguy hiểm.

Mặc dù đứng trước các cảnh báo, Windows XP và Vista vẫn tiếp tục được sử dụng rộng rãi trong môi trường doanh nghiệp. Một báo cáo vào tháng 6-2017 tiết lộ rằng Tổ chức Cảnh sát Thủ đô (MPS) tại Anh vẫn chạy nền tảng XP trên 10.000 máy tính của họ.

Nguồn TTO