BAOTAYNINH.VN trên Google News

Khởi tranh môn bơi lội ĐH.TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018 

Cập nhật ngày: 06/06/2018 - 17:51

BTNO - Sau khi hoàn tất 6 môn thi đấu đầu tiên cùng lễ khai mạc, sáng 5.6, tại hồ bơi BCHQS tỉnh, bơi lội- môn thi đấu thứ 8 của Đại hội TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII năm 2018 đã chính thức được khởi tranh.

VĐV Đoàn Thị Mỹ An (GD&ĐT) trên đường đua.

Môn thi này thu hút trên 40 tay đua nam, nữ của 4 huyện Hòa Thành, Dương Minh Châu, Trảng Bàng, Tân Biên và thành phố Tây Ninh, cùng 2 ngành Công an và GD&ĐT tham gia, tranh tài ở 15 cự ly thi đấu cá nhân và tiếp sức thuộc 4 kiểu bơi tự do (TD), ếch (E), ngửa (N) và bướm (B).

Ngay trong ngày khai mạc, trên các đường đua xanh của Hồ bơi Bộ CHQS tỉnh, các cuộc so tài của vòng loại và vòng chung kết 4 cự ly thi đấu đầu tiên đã diễn ra hết sức sôi nổi và cuốn hút, đánh dấu ưu thế thuộc về các tay đua của 2 đơn vị TP. Tây Ninh và GD&ĐT, khi giành trọn vẹn số HCV.

Ở cự ly 50m TD và 50m E nữ, với sự vượt trội cả về kỹ thuật và thể lực, bộ đôi Nguyễn Thị Thảo Duyên và Đoàn Thị Mỹ An (GD&ĐT) đã thi đấu lấn lướt, giành trọn 2 HCV, ngoài ra tay đua Thảo Duyên còn giành thêm 1 HCB.

Tay đua Mai Hồng Phước (TP.TN) đạt 2 HCV ở 2 cự ly 100m N nam và tiếp sức 4x100m TD nam.

Ở cự ly 100m N nam, với tốc độ và kỹ thuật hoàn hảo, tay đua Mai Hồng Phước (TP.TN) thi đấu nổi bật, về đích đầu tiên để giành HCV.

Không chỉ xuất sắc ở cự ly thi đấu cá nhân, tham dự cự ly tiếp sức 4x100m TD nam, Mai Hồng Phước tiếp tục cùng các đồng đội Trần Minh Huy, Phạm Mạnh Thông và Nguyễn Phúc Hào giành tiếp HCV của cự ly này, đưa TP.TN và GD&ĐT vươn lên tạm dẫn trên bảng tổng sắp huy chương môn bơi lội của đại hội.

Các cự ly thi đấu môn bơi lội Đại hội TDTT tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII sẽ được tiến hành liên tục vào buổi sáng các ngày, từ 5-7.6 tại hồ bơi Bộ CHQS tỉnh.

Thanh Thọ