Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Microsoft ngưng hỗ trợ điện thoại chạy Windows 10 

Cập nhật ngày: 17/04/2017 - 09:22

Microsoft vừa công bố bản build mới của Windows 10 dành cho người dùng PC và smartphone tham gia chương trình Windows Insider, cùng danh sách smartphone sẽ nhận được bản cập nhật Creators Update chính thức.

 

Lumia 950 vẫn nằm trong danh sách được hỗ trợ cập nhật của Microsoft

Lumia 950 vẫn nằm trong danh sách được hỗ trợ cập nhật của Microsoft.

Theo Arstechnica, phiên bản build dành cho PC được đánh số 16176 bổ sung một vài tính năng mới cũng như vá lỗi tồn đọng trong bản build trước đó. Trong khi đó, phiên bản build dành cho Windows 10 Mobile được đánh mã 15204.

Đây là điều khá kỳ lạ bởi các mã build của phiên bản cập nhật dành cho máy tính và smartphone thường được giữ nguyên. Đôi khi một phiên bản build được phát hành chậm cho một nền tảng này hoặc một nền tảng khác do những lỗi nhất định nhưng đều có cùng số bản build để cho biết chúng được phát triển từ cùng một mã.

Phiên bản build mới của Windows 10 Mobile đi kèm màn hình cài đặt bảo mật mới được hiển thị sau khi cài đặt, vốn là tính năng đã được Microsoft mang đến phiên bản trên máy tính để bàn trước đó.

Bên cạnh đó Microsoft cũng đưa ra một danh sách các điện thoại sẽ nhận được bản cập nhật Creators Update cuối cùng. Điều này gồm có HP Elite x3; Microsoft Lumia 550/640/640XL/650/950 và 950 XL; Alcatel Idol 4S và OneTouch Fierce XL; SoftBank 503LV; VAIO Phone Biz, MouseComputer MADOSMA Q601 và Trinity NuAns NEO. Trong số này đáng chú ý không có tên Lumia 1520 hay Lumia 1020.

Được biết, những điện thoại trong danh sách trên cũng sẽ tiếp tục nhận được nội dung Insider mới sau khi bản cập nhật Creators Update được phát hành.

Nguồn TNO


Liên kết hữu ích