BAOTAYNINH.VN trên Google News

Microsoft tiếp tục bán laptop Huawei 

Cập nhật ngày: 18/06/2019 - 18:50

Sau nhiều tuần tạm ngừng, Microsoft đã bán trở lại máy tính xách tay của Huawei trên cửa hàng trực tuyến.

Trong email gửi đến CNBC hôm 17/6, Microsoft cho biết đã đưa trở lại laptop Huawei, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục cập nhật Windows cho các sản phẩm của công ty Trung Quốc thời gian tới. Loạt thiết bị gồm MateBook 13, MateBook và MateBook X Pro đều được bán trở lại.

Một mẫu laptop chạy Windows của Huawei.

"Microsoft đã đánh giá các vấn đề phức tạp về kinh doanh, cũng như quy định của Bộ thương mại Mỹ về Huawei và quyết định nối lại việc bán hàng các sản phẩm tồn kho của công ty này tại Microsoft Store", đại diện Microsoft cho biết . "Chúng tôi vẫn cam kết cung cấp trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng Huawei bằng cách tiếp tục đưa ra cập nhật phần mềm mới".

Động thái của Microsoft được cho là nằm trong lộ trình nới lỏng lệnh cấm 90 ngày của chính phủ Mỹ, tương tự Google với Android. Tuy nhiên, với việc chỉ bán các thiết bị tồn kho, một số chuyên gia cho rằng Microsoft vẫn rất cẩn thận với lệnh cấm.

Cuối tháng 5, Microsoft đã ngừng một số hợp tác với Huawei, đồng thời âm thầm gỡ bỏ các thiết bị chạy Windows của công ty Trung Quốc trên website bán hàng của mình, trong đó có MateBook X Pro. Model này là một trong những laptop bán chạy nhất tại Mỹ, được đánh giá là có thiết kế đẹp, giá cả phải chăng, là lựa chọn thay thế MacBook cho những ai ưa thích Windows.

Để chuẩn bị cho tương lai không phụ thuộc vào hệ điều hành của Mỹ, một số báo cáo cho biết Huawei đang phát triển nền tảng riêng để thay thế, dùng cho cả smartphone, máy tính, thiết bị đeo thông minh... Trong khi đó, việc mất đi đối tác lớn đến từ Trung Quốc cũng khiến các doanh nghiệp Mỹ hạ dự báo doanh thu, đồng thời kiến nghị chính phủ nước này nên giảm lệnh cấm.

Nguồn VNE (theo CNBC)


Liên kết hữu ích