BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ðánh người vì tranh chấp chuồng nuôi dê

Cập nhật ngày: 04/08/2017 - 23:55

BTN - Ngày 1.8, TAND tỉnh mở phiên phúc thẩm xét xử bị cáo Văn Thị Hường (sinh năm 1975, ngụ ấp 3, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trước đó, TAND huyện Tân Châu xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Văn Thị Hường 9 tháng tù, cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 18 tháng về tội “Cố ý gây thương tích”; đồng thời buộc bị cáo Hường phải bồi thường cho bị hại số tiền viện phí, mất thu nhập... hơn 11 triệu đồng.

Sau phiên toà sơ thẩm, người bị hại có đơn kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo Hường, cũng như tăng số tiền bồi thường thiệt hại và xem xét truy tố một số người có liên quan đến vụ án.

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 9.2014, ông Vũ Ngọc Văn (chồng của bị cáo Hường) có hùn vốn nuôi dê với ông Trương Văn Sự. Hường thuê một phần đất của Nguyễn Thị Chung (tại ấp 3, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu) cất chuồng nuôi dê và một căn nhà tạm để ông Sự ở chăm sóc dê.

Trong thời gian nuôi dê có Bùi Hoàng Thanh Trúc đến ở chung với ông Sự. Ngày 5.5.2016, ông Sự báo cho ông Văn biết sẽ chuyển dê đến nơi khác để nuôi. Sáng ngày 6.5.2016, Hường đến nơi nuôi dê thì thấy chuồng bị tháo dỡ. Ðến 14 giờ 30 phút cùng ngày, Hường cùng chồng thuê xe máy cày đến chở cây đóng chuồng dê đã bị tháo dỡ về nhà.

Khi Văn cùng người nhà đang khiêng cây lên xe máy cày, Trúc đến ngăn cản, hai bên gây gổ nhau. Trúc kêu người quen lên xe máy cày bỏ cây xuống, hai bên đánh nhau.

Thấy Hường tiếp tục đưa cây lên xe máy cày, Trúc cầm một đoạn cây đánh Hường. Hường cũng cầm một đoạn cây đánh lại trúng đầu Trúc chảy máu. Người dân đến can ngăn, đưa Trúc đến Bệnh viện Ða khoa Tây Ninh điều trị, tỷ lệ tổn thương cơ thể là 9%.

Hội đồng xét xử chấp nhận một phần kháng cáo của bị hại về tăng số tiền bồi thường, không chấp nhận yêu cầu tăng hình phạt đối với bị cáo Văn Thị Hường; tuyên phạt bị cáo Hường 9 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 18 tháng về tội “Cố ý gây thương tích”, buộc bồi thường cho bị hại số tiền hơn 29 triệu đồng.

NGHĨA NHÂN