BAOTAYNINH.VN trên Google News

​Bộ trưởng Tư pháp Mỹ điều trần trước quốc hội 

Cập nhật ngày: 14/06/2017 - 11:00

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions bác bỏ việc ông thông đồng với Nga để gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm ngoái, cho rằng lời buộc tội là "dối trá kinh khủng và ghê tởm".


Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions tại phiên điều trần của ủy ban bầu cử thượng viện ở đồi Capitol, Washington DC - Ảnh: AFP

Trong phiên điều trần trước Quốc hội ngày 13-6, như AFP đưa tin, Sessions lên án các cáo buộc rằng ông đã có những hành động sai trái trong một loạt cuộc gặp mặt với các quan chức Nga.

Ông Sessions cũng phủ nhận ông biết về bất kỳ nỗ lực thông đồng nào giữa thành viên chiến dịch của tổng thống Donald Trump với chính quyền Mátcơva.

"Tôi chưa bao giờ gặp mặt hay có bất kỳ cuộc thảo luận nào với bất kỳ người Nga nào hoặc quan chức nước ngoài nào liên quan đến bất kỳ loại can thiệp vào bất kỳ chiến dịch hoặc cuộc bầu cử nào tại nước Mỹ" - Bộ trưởng Tư pháp nhấn mạnh trong phiên điều trần trước Ủy ban Tình báo Thượng viện.

"Tôi không biết về bất kỳ cuộc trò chuyện nào tương tự như vậy của bất kỳ ai có liên hệ với chiến dịch của ông Trump" - ông Sessions nói thêm.

Trước đó, ông Sessions đã rút ra khỏi việc giám sát các cuộc điều tra liên quan đến việc Nga nỗ lực can thiệp và gây ảnh hưởng cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Ông Sessions cũng trở thành một đầu mối quan trọng trong các cuộc điều tra về bầu cử của Quốc hội.

Ông Trump cũng đã bày tỏ sự thất vọng với ông Sessions, một trong những người ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông Trump từ những ngày đầu tiên. Tuy nhiên thái độ cứng rắn của Bộ trưởng Tư pháp cho thấy ông đã chuẩn bị để đương đầu với tất cả những lời chỉ trích từ bên ngoài.

Về cáo buộc ông Sessions đã không báo cáo về các cuộc gặp với các quan chức Nga khi đang làm cố vấn cho chiến dịch của ông Trump, ông Sessions đã thừa nhận từng 2 lần gặp đại sứ Nga Sergey Kislyak. Tuy nhiên ông Sessions đã từ chối gặp mặt ông Kislyak lần thứ ba vào ngày 27-4-2016 tại khách sạn Mayflower ở Washington.

Ngoài ra bộ trưởng Tư pháp cũng là một trong những quan chức chính quyền đầu tiên trong bộ máy của tổng thống Trump rơi vào tình thế bất ổn.

BBC cho biết tại phiên điều trần, ông Sessions cũng nhiều lần từ chối trả lời câu hỏi về các cuộc trò chuyện riêng với tổng thống Trump.

Nguồn TTO