BAOTAYNINH.VN trên Google News

​Cô gái điếc chinh phục America’s Got Talent 

Cập nhật ngày: 08/06/2017 - 15:19

Cô gái bị mất khả năng nghe Mandy Harvey đã chinh phục chương trình America’s Got Talent 2017 bằng nghị lực, tài năng của mình và giành được tấm vé đặc cách vào thẳng vòng live show.


Mandy Harvey trên sân sấu America's Got talent 2017 - Ảnh: NBC

Tôi rất biết ơn gia đình và bạn bè mình vì họ đã không bỏ rơi tôi khi tôi bỏ rơi bản thân mình. Tôi nhìn bức ảnh này và không chỉ thấy được sống lại thời khắc hạnh phúc nhất, mà còn thấy được mọi người đã vỗ tay cho tôi bằng ngôn ngữ của người điếc. Một cử chỉ nhỏ thôi nhưng có sức phá vỡ rào cản trong cộng đồng. Tôi choáng ngợp trước tình cảm của mọi người.

Mandy Harvey

Trong phần thi được đăng tải ngày 6-6, Mandy Harvey xuất hiện trên sân khấu cùng một cây đàn ukele và người phiên dịch của cô.

Khi được giám khảo Simon Cowell hỏi có phải là cô bị điếc hay không, Mandy Harvey thật tình cho biết cô mất khả năng nghe từ năm 18 tuổi do bị rối loạn mô liên kết khiến các dây thần kinh bị yếu đi.

Chứng bệnh làm cho cô gái mê ca hát từ năm 4 tuổi từ bỏ đam mê một thời gian, sau đó cô quyết định quay trở lại với niềm yêu thích của cuộc đời mình, dù không mấy dễ dàng.

Mandy chia sẻ cô phải từ từ học nhạc lại bằng các phương pháp và dụng cụ đặc biệt, phần lớn là tin vào cảm giác của mình.

Phần trình diễn của Mandy Harvey trên sân khấu America's Got Talent 2017

Trên sân khấu America’s Got Talent, Mandy cũng bỏ hẳn giày ra để có thể cảm nhận được độ rung của sân khấu, từ đó biết được nhịp điệu của bản nhạc mình đánh.

Cô gái 29 tuổi nhận được nhiều tràng vỗ tay từ khán giả và ban giám khảo khi biểu diễn ca khúc mình tự sáng tác, Try, lấy cảm hứng từ chính câu chuyện cuộc đời mình, thể hiện nghị lực vượt qua nghịch cảnh.

Kết quả, vị giám khảo Simon Cowell nổi tiếng khó tính mỉm cười lên tiếng “Mandy, tôi không nghĩ là em cần người phiên dịch cho hành động này”, trước khi nhấn nút vàng đặc cách cho Mandy vào thẳng vòng live show.

“Đây là điều tuyệt vời nhất mà tôi từng được thấy và nghe”, Simon nói với Mandy trên sân khấu.

“Thật lòng mà nói, tôi không nghĩ là người khác có thể làm mình ngạc nhiên, rồi em xuất hiện. Giọng hát của em, bài hát của em rất đẹp, chúc mừng em”, Simon nói tiếp.

Trước khi Mandy rời đi, cả khán phòng đã đứng dậy và dành cho cô những tràng pháo tay theo ngôn ngữ của người điếc bằng cách huơ hai bàn tay trên cao.

Chỉ trong vòng 11 tiếng sau khi đăng tải, video ghi lại màn trình diễn của Mandy trên Facebook chương trình đã đạt được hơn 36,4 triệu lượt xem, 870.000 likes và hơn 1 triệu bình luận.

“Mandy Harvey, em là nguồn cảm hứng cho rất nhiều người. Cảm ơn em vì đã đến với America's Got Talent”, siêu mẫu Tyra Banks, người dẫn chương trình America's Got Talent năm nay viết về Mandy trên Facebook.


Bức ảnh Mandy đăng trên Facebook.

Nguồn TTO