BAOTAYNINH.VN trên Google News

​Đức: SPD chấp thuận liên minh mới với liên đảng CDU/CSU 

Cập nhật ngày: 04/03/2018 - 21:52

Ngày 4/3, truyền thông Đức đưa tin các thành viên của đảng trung tả Dân chủ Xã hội Đức (SPD), đảng lớn thứ hai của nước này, đã chấp thuận kế hoạch tham gia liên minh của Thủ tướng Angela Merkel trong cuộc trưng cầu ý kiến của hơn 460.000 đảng viên của SPD trên toàn quốc.

Kênh truyền hình ZDF và nhật báo Bild dẫn các nguồn tin giấu tên của SPD cho biết, các thành viên phổ thông của SPD đã bỏ phiếu nhất trí với thỏa thuận liên minh thành lập chính phủ mới với liên đảng bảo thủ CDU/CSU của Thủ tướng Merkel.

Bà Andrea Nahles, Lãnh đạo Đảng SPD. (Nguồn: Getty Images)

Với động thái tích cực này, bà Merkel sẽ có thể tái nhiệm chức Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp tại Quốc hội Liên bang vào ngày 14/3 tới. Trong khi lãnh đạo SPD Scholz cho biết đảng này sẽ tham gia chính phủ sắp tới của Đức. Dự kiến, ban lãnh đạo của SPD sẽ sớm thông báo kết quả này. 

Cuộc bỏ phiếu trên được cho là trở ngại cuối cùng trên con đường thành lập một chính phủ liên bang mới ở Đức, giúp nước này thoát khỏi tình trạng bế tắc chính trị kéo dài hơn 5 tháng qua, kể từ sau cuộc bầu cử Quốc hội liên bang ngày 24/9 năm ngoái.

Nguồn baoquocte (theo AFP)