Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ðề xuất Tổng cục Hải quan xem xét cấp phép tạm cho các kho, bãi tập kết nông sản ở Cửa khẩu Xa Mát 

Cập nhật ngày: 03/11/2023 - 10:38

BTN - Các doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện quy định sẽ được Tổng cục Hải quan xem xét cấp phép hoạt động tạm có thời hạn trong thời điểm khó khăn hiện nay

 

Kiểm tra hàng hoá tại Cửa khẩu Quốc tế Xa Mát.

Ông Nguyễn Nam Hồng Sơn- Chi cục phó Chi cục Hải quan cửa khẩu Xa Mát (Tân Biên) cho biết, hiện đang vào mùa thu hoạch khoai mì, các doanh nghiệp nhập khẩu nông sản từ Campuchia về Việt Nam gặp khó khăn do địa điểm tập kết, giám sát sang tải hàng hoá của Công ty TNHH MTV Đồng Phước tạm ngưng hoạt động vì không đáp ứng các điều kiện quy định.

Để tháo gỡ khó khăn, ngày 27.10, tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Xa Mát, lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh chủ trì cuộc họp với đại diện các doanh nghiệp tại khu vực cửa khẩu, thông báo chủ trương của tỉnh về việc giải quyết tạm thời nhu cầu kho bãi phục vụ xuất nhập khẩu hàng hoá cho các kho bãi đã có ngoài quy hoạch, trong đó xác định rõ điều kiện hoạt động, thời hạn được cấp phép tạm.

Sau khi thống nhất với Tổng cục Hải quan, tỉnh sẽ thông báo đến các chủ kho, bãi (37 kho, bãi) đã tồn tại ngoài quy hoạch biết, đăng ký để ngành Hải quan xem xét, cấp phép hoạt động tạm (nếu có nhu cầu). Đáng lưu ý là việc cấp phép hoạt động tạm cho các kho bãi này không là cơ sở pháp lý để hợp thức hoá các sai phạm về đất đai, quy hoạch, đầu tư, xây dựng… trước đây.

Ông Nguyễn Nam Hồng Sơn lưu ý, các doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện quy định sẽ được Tổng cục Hải quan xem xét cấp phép hoạt động tạm có thời hạn trong thời điểm khó khăn hiện nay, không phải là cấp phép hoạt động lâu dài.

Riêng với bãi tập kết của Công ty Đồng Phước, tỉnh cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng làm việc cụ thể, thống nhất với Công ty về kế hoạch, tiến độ mở rộng kho bãi theo quy hoạch được duyệt và thời gian hoàn thành các điều kiện theo yêu cầu của ngành Hải quan để đưa kho bãi vào hoạt động trở lại.

Tấn Hưng