BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ðêm văn nghệ thắm tình quân dân

Cập nhật ngày: 24/07/2017 - 19:52

BTN - Tối 21.7, Huyện đoàn Châu Thành phối hợp cùng Trung tâm Văn hoá, Thể thao huyện và Tiểu đoàn 3 (Trung đoàn 4, Sư đoàn 5) tổ chức chương trình văn nghệ tại xã Biên Giới.

Ðây là đêm văn nghệ thứ tư phục vụ cho đợt công tác dân vận lần này ở 4 xã trong huyện gồm: Hảo Ðước, Phước Vinh, Hoà Hội và Biên Giới.

Chương trình văn nghệ chỉ gồm các tiết mục “cây nhà lá vườn” nhưng vẫn thu hút khá đông người dân địa phương đến xem và cổ vũ. Ngay từ buổi chiều, mặc dù trời vần vũ mây nhưng bà con vẫn kéo đến điểm diễn.

Trời vừa chập choạng tối, khoảng sân trước trụ sở UBND xã Biên Giới đã chật kín khán giả với sự có mặt của hơn 500 chiến sĩ Tiểu đoàn 3 cùng đoàn viên, thanh niên và người dân trong xã.

Ðúng 7 giờ tối, chương trình văn nghệ bắt đầu mở màn bằng tiết mục Bài ca Trung đoàn 4 do các chiến sĩ Tiểu đoàn 3 biểu diễn. Tiếp theo đó, là những Màu hoa đỏ, Bông hoa trắng, Nơi ấy là Trường Sa, Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ… do các chiến sĩ Tiểu đoàn 3 và đoàn viên, thanh niên huyện Châu Thành lần lượt thể hiện.

Khán giả cổ vũ hết sức nhiệt tình thông qua những tràng pháo tay rộn rã. Có người hái cả hoa dại đem lên sân khấu tặng cho “ca sĩ”. Xen kẽ với các tiết mục văn nghệ là màn ảo thuật hấp dẫn cùng những trò chơi sân khấu rất vui nhộn.

Bà Lại Thị Cứ, 50 tuổi, ngụ ấp Bến Cầu- một trong số khán giả cho biết: “Ở vùng biên giới, chúng tôi ít có dịp được xem những buổi văn nghệ như thế này lắm!”.

Bà Nguyễn Thị Gái, 58 tuổi, từ ấp Rạch Tre lặn lội đường xa dẫn 2 đứa cháu ngoại đi xem văn nghệ bày tỏ cảm tưởng: “Thương các cháu bộ đội quá! Ban ngày đi nạo vét kênh mương, giặm vá đường, sửa chữa nhà cho bà con. Tối về còn dành sức lực để biểu diễn văn nghệ phục vụ mọi người nữa!”.

Ðể có được một đêm văn nghệ thắm tình quân dân như thế, các ca sĩ, diễn viên và “ảo thuật gia” không chuyên cũng đóng góp không ít sức lực của mình.

Binh nhì Ðỗ Khắc Minh, chiến sĩ Tiểu đoàn 3 (Trung đoàn 4, Sư đoàn 5)- một trong những “ca sĩ” của Tiểu đoàn tâm sự: “Mặc dù rất mệt do ban ngày đi làm công tác dân vận, nhưng mình vẫn vui vẻ tham gia văn nghệ. Bởi qua những đêm văn nghệ như thế này sẽ giúp cho tình cảm giữa quân với dân càng thêm gắn bó”.

Với “ca sĩ” Bùi Thị Tuyết Sương, giáo viên Trường THCS Thành Long, được đem lời ca tiếng hát phục vụ cho mọi người là thấy vui rồi. Cô giáo bộc bạch: “Hiện nay đang nghỉ hè nhưng ban ngày em rất bận rộn việc nhà, chỉ có buổi tối là rảnh rỗi để đi hát thôi.

Ði phục vụ văn nghệ như thế này cũng vất vả lắm nhưng vì đam mê, muốn đem lời ca tiếng hát của mình làm vui cho bà con nên dẫu có khó khăn em cũng cố gắng đi”. Ðêm văn nghệ rồi cũng kết thúc, mọi người ra về trong niềm vui và cả sự luyến tiếc.

 Anh Phan Minh Lâm- Phó Bí thư Huyện đoàn Châu Thành cho biết thêm: “Trước xã Biên Giới, chúng tôi đã có 3 buổi văn nghệ phục vụ như thế ở các xã Hảo Ðước, Phước Vinh và Hoà Hội. Ở mỗi xã, đội văn nghệ đều kết hợp với các chiến sĩ để biểu diễn và đã được khán giả ủng hộ, khen ngợi.

Huyện đoàn còn có Ðội Tuyên truyền ca khúc cách mạng chuyên đi tuyên truyền, phục vụ người dân vào các dịp lễ, tết và cũng tạo được tiếng vang”.

HT